17h00 ngày 12/05, becamex bình dương - Thanh Hóa: Giới hạn của sự chịu đựng

10:17 Thứ bảy 12/05/2012

Chỉ thêm một lần trắng tay nữa thôi, HLV Choi Yoon Hwan có thể sẽ mất ghế ở Thủ Dầu Một. Tuần trăng mật của ông thầy người Hàn sẽ kết thúc chóng vánh không như mong đợi, bởi bóng đá đơn thuần là thành tích.

* Lượt đi 1-2, VTV2 trực tiếp

Cuộc đối đầu với Thanh Hóa hẳn phải là trận đấu mang tính bản lề: B.BD hoặc chìm sâu trong khủng hoảng, hoặc có cơ may trở lại đường đua.

Cùng tắc biến…

5 trận thua liên tiếp, một kỷ lục không ai mong chờ ở đất Thủ, nhưng đó là sự thật. Sự thật là B.BD đã thua cả tân binh K.KG, cho đến K.KH, rồi HA.GL, chứ đừng nói đến ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này, HN.T&T. Có một điểm chung trong tất cả những trận cầu trắng tay ấy, từ triều đại Đặng Trần Chỉnh cho đến Cho Yoon Hwan, đó là một B.BD bạc nhược, thiếu sức sống.

Nội tình B.BD đang rối như canh hẹ sau chuỗi trận thua liên tiếp. Ảnh: Kim Ngọc

Xác định đá khoán, với chỉ 2 tuyến phòng ngự và tiền đạo, khu giữa sân của B.BD đã từng bị xem là thứ yếu, là không quan trọng. Nhưng đó là một phép tính sai lầm của những người làm chuyên môn, khi hàng công của đội bóng đất Thủ cứ mãi vô duyên. 16 lượt trận, với vỏn vẹn 16 bàn thắng ghi được (trung bình 1 bàn/trận), là con số khó chấp nhận với một ứng viên vô địch.

Quá khó để tân HLV Cho Yoon Hwan cải thiện tình hình, nếu đội bóng vẫn chỉ mang một bộ dạng hời hợt, thiếu sức sống và thiếu cả động lực. Người Bình Dương hy vọng rằng, trước một đối thủ vừa miếng như Thanh Hóa, có thể vận may sẽ mỉm cười trở lại ở đất Thủ. Người xưa có câu: “Cùng tắc biến”, tức là khi bị dồn vào thế chân tường, bất cứ ai cũng phải vùng lên.

Biến tắc thông?

Không kỳ vọng vào sự đổi mới trong lối chơi, khi B.BD chỉ có những con người hình như là vô hại. Nói như vậy cũng không phải quá lời, bởi thực tế, ngoài Philani, Quang Thanh và phần nào đó là Tăng Tuấn, chất lượng cầu thủ B.BD không cao như nhiều người nghĩ. Họ có Nguyễn Hoàng Helio và Van Bakel đã qua thời đỉnh cao, cùng Đinh Hoàng La thiếu ổn định…

Có thể nói, việc thiếu vắng Vũ Phong ở hơn chục lượt trận vừa qua thực sự là một thiệt thòi. Không có Phong, những miếng đánh giãn biên và cả những cú bắn phá từ tuyến 2 của B.BD bị triệt tiêu. B.BD nhồi bóng vào khu cấm địa đối phương và nhanh chóng phá sản, khi khả năng tranh chấp bóng bổng của những Anh Đức, Tăng Tuấn hay Brian trước đây là khá hạn chế.

Đối thủ Thanh Hóa có thể không tập hợp nhiều tinh binh, nhưng “hiểm”. Trong tay HLV Triệu Quang Hà là một tập thể gắn kết, chơi tròn vai và sẵn sàng xấu chơi để đảm bảo tiêu chí đã đề ra. Nếu Thanh Hoá xuất phát với mục tiêu tìm một trận hòa ở Thủ Dầu Một, đó không phải là mục tiêu quá tầm. Thậm chí khi may mắn có bàn thắng dẫn trước, Thanh Hóa hoàn toàn có thể lấy trọn 3 điểm rời Bình Dương.

Dự đoán: 1-2
 
Thực sự là không còn đường lùi nữa cho đội bóng đất Thủ, khi mới đây, lãnh đạo Becamex (nhà tài trợ của B.BD) đã phát đi thông điệp sẽ rút lui, tức thôi không nuôi đội bóng nữa, nếu thành tích không được cải thiện. Nhiều người cho rằng, nếu chuyện này xảy ra thật, những người đầu tiên chịu thiệt phải là BGĐ Cty CP bóng đá Bình Dương, rồi mới đến BHL, hay cầu thủ. Nhưng thực tế, đội ngũ những người làm thuê như HLV và cầu thủ mới là những người mất mát nhiều nhất.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục