16h30 ngày 08/12, Brunei vs Việt Nam: Cẩn trọng vẫn không thừa

10:13 Chủ nhật 08/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trước một Brunei không được đánh giá quá cao, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu mở màn tại SEA Games 27 lần này. Nhưng nếu chủ quan, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể phải trả một cái giá rất đắt.

Trả lời phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tuy thừa nhận không dám chủ quan trong trận đấu mở màn, nhưng ông cũng tỏ ra đầy tự tin về một bước chạy đà hoàn hảo cùng U23 Việt Nam, khi mà Brunei từ lấu vốn đã là 'con mồi' yêu thích của chúng ta.


Thật vậy, trong tất cả những lần gặp nhau trong quá khứ ở cấp độ U23, Brunei chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với chúng ta, khi chúng ta đã toàn thắng trong tất cả các trận đấu đó. Nói không đâu xa, ngay trong lần chạm trán gần nhất tại SEA Games 26, chúng ta đã khiến cho lưới đội bạn phải rung lên tới 8 lần.

Tuy nhiên cũng không thể quá xem thường sự tiến bộ của Brunei trong thời gian gần đây, nhất là từ khi HLV người Kwan Oh So chính thức lên nắm quyền. Quả thật vậy, nếu nhìn lại những gì mà U23 Brunei đã thể hiện trong loạt trận giao hữu trước thềm giải đấu lần này với một trận thắng và một thua tại giải đấu giao hữu ở Thái Lan, và trước đó nữa, họ cũng từng có một trận đấu ngang ngửa với U23 Indonesia, dù chung cuộc vẫn thất thủ với tỷ số 0-1, chúng ta không thể không đề cao sự thận trọng của mình.

Đó là chưa kể chúng ta cũng đang có vài vấn đề cần phải bận tâm, trong đó việc loại bỏ Thanh Hào vì chấn thương có thể xem là một mất mác rất lớn đối với hàng thủ của U23 Việt Nam, nhất là khi bộ đôi Mạnh Hùng - Tiến Thành vẫn chưa thật sự khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm trong các trận đấu trước đó.

Mặc dù vậy, như HLV Văn Phúc đã chia sẻ, toàn đội đều đang cảm thấy vô cùng tự tin, và bản thân ông cũng đã tìm ra những phương án để giành lấy chiến thắng trước U23 Brunei, do đó chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tin vào một khởi đầu suôn sẻ của đội nhà.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

U23 Brunei: Azman, Akup, Othman, Tahir, Azri, Aminuddin, Zambin, Rahman, Zakwan, Ikhwan, Said.

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Văn Quyết, Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Minh Tuấn.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục