16h10 ngày 8/1, Hà Nội T&T vs Becamex Bình Dương: Chờ khách phá dớp

11:23 Chủ nhật 08/01/2012

3 mùa giải liên tiếp vừa qua, kể từ ngày HN.T&T thăng hạng V-League, B.BD chưa một lần giành chiến thắng mỗi khi hành quân ra Hàng Đẫy làm khách. Kết quả tốt nhất mà B.BD làm được chỉ là tỷ số hòa 2-2 trong cuộc chạm trán hồi tháng 8 năm ngoái ở Hà Nội, đấy là trận đấu mà B.BD đã dẫn trước HN.T&T 2-1 cho tới những phút cuối, và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội gia tăng cách biệt, để rồi cuối cùng Gonzalo gỡ hòa 2-2 cho HN.T&T ở thời gian đá bù giờ.

Chưa bao giờ thắng được HN.T&T trên sân khách, nhưng ở Bình Dương thì đội bóng đất Thủ cũng không làm được khá hơn, khi họ có tới 2 kết quả hòa (năm 2009, 2011) và 1 trận thua (năm 2010).

Dẫn chứng từ quá khứ như thế để thấy nếu chọn ra đối thủ nào khiến B.BD ngán ngại nhất tại V-League từ trước đến nay thì HN.T&T phải là ứng viên số một. Bởi vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu như cuộc chạm trán HN.T&T-B.BD trên sân Hàng Đẫy chiều nay nhiều khả năng lại có cùng thế trận như các mùa trước.

Một điểm là mục tiêu trong tầm tay của B.BD? Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, kịch bản này chỉ xảy ra nếu như HN.T&T tìm được lời giải cho bài toán mang tên Samson Kayode. Đẳng cấp của tiền đạo người Nigeria là không thể phủ nhận, nhưng có vẻ như kiểu chơi bóng bắt cả đội phải phục vụ mình như Samson từng được “hưởng thụ” ở Than Quảng Ninh hay TĐCS.ĐT trước đây không thể xuất hiện ở HN.T&T.

Ngay ở trận thắng 1-0 trước CLB BĐ Hà Nội cuối tuần trước, khán giả dễ dàng nhận thấy Samson đã xử lý cá nhân thế nào mỗi khi có bóng gần vòng cấm đối phương. Gần như không có bất cứ đường chuyền hay pha phối hợp nào với đồng đội, Samson chỉ biết cầm bóng đột phá hoặc cố gắng dứt điểm trong các tình huống có cơ hội áp sát cầu môn CLB BĐ Hà Nội.

Kiểu đá như vậy của Samson tỏ ra rất lạc lõng trong lối chơi phối hợp đập nhả đan bóng rất nhuyễn trên toàn mặt sân mang tính tập thể rất cao của HN.T&T, và nếu cứ tiếp tục như vậy thì sức mạnh tấn công của đội bóng Thủ đô sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. HN.T&T không thể không cho Samson ra sân sau khi đã phải mất một khoản tiền cực lớn để sở hữu anh, nhưng nếu Samson không thay đổi phong cách ngôi sao hiện tại thì sự có mặt của anh sẽ khiến HN.T&T rất khó đá.

Với hàng tiền vệ có khả năng cầm bóng và dứt điểm cực tốt như hiện tại, có lẽ mẫu tiền đạo mà HN.T&T cần nhất phải là một chân sút không cần quá nổi tiếng, chơi đơn giản, biết cách phối hợp với đồng đội và luôn đón lõng trong vòng cấm để chờ cơ hội, kiểu như Gonzalo mấy năm nay, chứ không phải một “sao bự” như Samson. Nếu B.BD biết cách tận dụng và khai thác nhược điểm này, đồng thời khoét sâu vào hạn chế chậm chạp do tuổi tác của trung vệ đội trưởng Cristiano thì cơ hội để họ lấy điểm ở sân Hàng Đẫy chiều nay không phải là không có.

Ra về với trọn vẹn 3 điểm không phải là nhiệm vụ dễ dàng với B.BD, nhưng nếu chỉ nhắm tới mục tiêu không thua thì đội khách sẽ không quá khó để toại nguyện.

Dự đoán: 2-2

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục