16h00 ngày 25/2, Vicem Hải Phòng vs Sông Lam Nghệ An: “Thiên sứ Hải "lơ"

10:56 Thứ bảy 25/02/2012

Hải Phòng dạo này nhiều chuyện buồn, mà bóng đá đất Cảng từ đầu mùa lại kém nhuận sắc hơn những năm trước rất nhiều, nên HLV Lê Thụy Hải có vai trò sống còn đối với việc mang lại sức sống mới cho bóng đá Hải Phòng.

Sở dĩ nói thế vì với người dân Hải Phòng, bóng đá là một phần quá quan trọng trong đời sống của họ. Nếu chiều nay đội bóng thăng hoa, giành chiến thắng, 4 phía khán đài sân Lạch Tray là biển người, chắc chắn những cơn muộn phiền của cuộc sống đời thường sẽ với đi rất nhiều. Chiến thắng trước ĐKVĐ SLNA vốn là đối thủ truyền kiếp của Hải Phòng thì còn gì viên mãn bằng.

Nghĩ cũng thương và trân trọng khán giả Hải Phòng. Nếu là đội bóng khác, có khi mùa giải năm ngoái và chặng đầu mùa giải này họ đã lạnh nhạt với đội nhà. Nói thế bởi cú thoát hiểm mùa trước quá bẽ bàng và mang tiếng khi lãnh đạo phải bơm đến 10 tỷ đồng cho 4 trận cuối để trụ hạng. Sự đì đẹt đó vắt sang đến mùa này, để rồi là đội thay tướng sớm nhất. Cho dù thế, thì người hâm mộ đất Cảng vẫn không quay lưng với đội bóng. Đấy là sự chung thủy, vốn chỉ có ở bóng đá thời bao cấp với hàng loạt biểu tượng lừng lững như Thể Công, Công an Hà Nội, SLNA, Cảng Sài Gòn, Công an TPHCM…

SLNA (áo trắng) đang là đội bóng có thành tích sân khách tốt nhất hiện nay: thắng một, hòa 2


Giờ đây, lãnh đạo cũng như người dân Hải Phòng chỉ còn trông cậy vào tài của ông Hải “lơ” để vãn hồi lại danh dự cho bóng đá đất Cảng. Thực tế, tuần trước HLV họ Lê đã thổi một luồng sinh khí mới cho Lạch Tray, với chiến thắng 3-1 trước K.Khánh Hòa. 3 điểm đó cực kỳ quan trọng về mặt tinh thần, bởi thực tế nó không giúp Hải Phòng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng (thứ 13).

Chắc chắn khi Hải Phòng đụng với SLNA, sân Lạch Tray sẽ kéo một lượng khán giả khổng lồ, sẽ lập kỷ lục. Đấy là sự hậu thuẫn cực lớn cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải. Có điều, bên kia phần sân không phải là đội bóng tay mơ, mà là những nhà ĐKVĐ, cầu thủ cũng nhiều nhân vật thuộc dạng “máu lạnh”. Đá trên sân khách, đặc biệt trước hoàn cảnh khó đá, mục tiêu lớn nhất của SLNA là không để thủng lưới, trước khi nghĩ đến ghi bàn. SLNA vẫn là đội bóng có thành tích sân khách tốt nhất hiện nay: thắng một, hòa 2. Nạn nhân đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ là TĐCS.ĐT. Lợi thế của cái sân trứ danh vẫn không cứu được trận thua cho Đồng Tháp. SHB.ĐN, B.BD là 2 đội bóng lớn, đều sở hữu chân sút đẳng cấp. Thế mà, làm cách nào cũng không xuyên thủng được hàng thủ có thể trạng không phải là hoàn hảo của SLNA. Đội bóng của Huỳnh Đức bị dẫn bàn trước, phải đến phút bù giờ trận đấu Merlo mới san hòa 1-1. Trên sân B.BD vòng 5, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chơi ngang ngửa, dù thiên về phòng ngự.

So với chủ nhà, lối chơi của SLNA có nét, cân đối hơn nhiều. Hàng thủ chặt chẽ, 2 biên tốt, khu trung tuyến ổn với sự cầm chịch của tiền vệ Hector (7). Anh này “thấp bé nhẹ cân”, nhưng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật cực tốt. Những pha cầm bóng đột phá thẳng trung lộ rồi tự ghi bàn cũng là nét đặc biệt của tiền vệ này. Tiếc rằng, SLNA vẫn chưa có một chân sút “đỉnh”, để phát huy sức mạnh đáng nể từ 2 tuyến dưới.

SLNA sẽ phải chịu nhiều sức ép nghiêm trọng trong trận này. Tuy thế, đá với V.HP không khó bằng SHB.ĐN và B.BD. Rất có thể lưới của đội nhà sẽ thủng trước, nếu thế thì họ khó áp đặt lối chơi, thậm chí phải chịu áp lực ngược.

Dự đoán: 0-1

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục