04h00 ngày 11/11, Malaga vs Real Sociedad: Bài học hôm qua

11:41 Thứ bảy 10/11/2012

Sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League, Malaga giờ có thể dồn toàn lực cho mục tiêu 3 điểm trước Sociedad để trở lại Top 4 La Liga. Tuy nhiên, thầy trò Manuel Pellegrini sẽ phải hết sức thận trọng, khi đội bóng xứ Basque gần như đang bị dồn vào bước đường cùng.

Cách đây 3 ngày, Malaga đã cầm chân Milan ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Nếu như may mắn hơn, các vị khách đến từ La Liga thậm chí còn giành trọn 3 điểm sau khi vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Eliseu. Dẫu vậy, trận hòa tại San Siro cũng đủ giúp Malaga trở thành một trong ba đội (cùng Porto, Manchester United) chắc chắn đã có vé vào vòng 16 đội mạnh nhất Lục địa già mùa này.

Đây là một điều khá bất ngờ khi biết rằng, Malaga mới lần đầu tham dự Champions League và vừa trải qua một mùa Hè đầy biến động về nhân sự. Nhờ sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh Saviola, Santa Cruz và phong độ ổn định của những “người cũ” như Joaquin, Eliseu và đặc biệt là ngôi sao trẻ Isco, Malaga không còn phải nuối tiếc sau sự ra đi của những trụ cột như Santi Cazorla (tới Arsenal), Rondon (Rubin Kazan),…

Tuy nhiên, việc phải căng mình ở cả mặt trận khắc nghiệt nhất châu Âu đang khiến cho Malaga chững lại tại La Liga. Hai vòng gần đây, đoàn quân dưới quyền Manuel Pellegrini đã lần lượt hòa trên sân Espanyol (0-0) và để thua Vallecano (1-2) ngay tại tổ ấm La Rosaleda. Hệ quả là Malaga đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 10 điểm kém hơn đội đầu bảng Barcelona (18-28).


Chính vì vậy, đội bóng Andalucia đang rất cần một chiến thắng để chặn đà sa sút ở La Liga. Và trên lý thuyết, cuộc đón tiếp Sociedad là cơ hội tốt cho Malaga. Bởi hiện tại, đội bóng xứ Basque đang tụt dốc không phanh với chuỗi 5 trận không thắng, trong đó có 4 thất bại. Điều đáng lo nhất của Sociedad là phong độ tệ hại trên sân khách, khi chỉ giành được 1 điểm sau 5 chuyến đi xa kể từ đầu mùa.

Tuy nhiên, những kẻ ở thế chân tường luôn trở nên rất nguy hiểm. Chẳng nói đâu xa, mới đêm qua thôi, Granada cũng vùng lên dữ dội để đánh bại Betis, đội đang đứng trong Top 4. Chiến thắng đầy quả cảm của Granada có thể sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần dành cho Sociedad. Và trên thực tế, đội bóng xứ Basque cũng đang nhận được sự ủng hộ nhất định từ quá khứ.

Ở 6 lần làm khách tại “Vườn hồng” trước đó trong khuôn khổ La Liga, Sociedad thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1. Tất nhiên, những con số thống kê chỉ mang tính chất tham khảo. Nhưng ít ra, đó cũng là cơ sở để các vị khách đến từ xứ Basque đặt niềm tin. Nếu chơi tử thủ và rình rập cơ hội phản công như Granada đêm qua, Sociedad vẫn có hy vọng kiếm điểm, nhất là khi Malaga mất 2 nhân tố quan trọng nơi hàng thủ là Monreal và Demichelis.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:

Malaga: W. Caballero Weligton, Sergio Sánchez, Jesús Gámez, Duda, Joaquin, M. Iturra, Toulalan, Eliseu, Isco, J. Saviola.
Sociedad: Zubikarai, Mikel González, Dani Estrada, De La Bella, Carlos Martínez, Íñigo Martínez, Xabi Prieto, Asier Illarramendi, Bergara, Agirretxe, C. Vela.

Thông tin lực lượng:

Malaga: Nacho Monreal & Julio Baptista chấn thương; M. Demichelis & Ignacio Camacho treo giò.
Sociedad: Bergara, A. Griezmann, L. Cadamuro, Zurutuza, C. Bravo & Elustondo chấn thương.
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục