03h00 ngày 19/11, Bordeaux vs Marseille: Khách không có rượu mời

15:47 Chủ nhật 18/11/2012

Bordeaux vẫn được biết tới như là kinh đô rượu vang của thế giới. Và ở nơi đây, việc mời rượu mỗi khi khách đến chơi nhà đã là một nét văn hóa. Nhưng đêm nay, rất có thể sẽ không có “rượu mời” dành cho các vị khách đến từ Marseille.

Cuộc đối đầu giữa Bordeaux và Marseille chính là cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng này. Và với việc đội đầu bảng PSG vừa thất thủ ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm hơn 1 ngày thì ý nghĩa của 90 phút sắp tới sẽ càng trở nên đặc biệt hơn. Bởi đơn giản đội nào giành phần thắng đồng nghĩa sẽ có cơ hội sở hữu ngôi đầu.

Bordeaux đứng trước cơ hội lần đầu tiên ở mùa giải năm nay leo lên ngôi đầu BXH

Thực ra với các cầu thủ Marseille thì chính xác hơn đây phải là cuộc chiến đòi lại ngôi đầu. Đội bóng thành phố cảng đã từng được hưởng cảm giác trên đỉnh, đó là khi họ toàn thắng 6 vòng đấu đầu tiên nhưng rồi bất ngờ sa sút kể từ thất bại 1-4 trên sân của Valenciennes. Để rồi 4 vòng đấu tiếp theo, Marseille chỉ thêm một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Tính trên mọi đấu trường, đoàn quân dưới quyền HLV E. Baup chỉ thắng 1/7 trận gần nhất.

Ngoài việc làm sao để vượt qua sức ép rất lớn về thành tích kém cỏi gần đây, Marseille còn đang phải đương đầu với khó khăn thậm chí lớn hơn về mặt lực lượng khi Bragcigliano, Mango, Fabri rồi Remy, Gignac lần lượt phải làm bạn với giường bệnh. Thêm án treo giò dành cho J.Ayew, hàng công của Marseille coi như hết người. Có một thống kê là kể từ khi không có sự phục vụ của Gignac, Marseille chỉ thắng được 1/6 trận. Đó không chỉ là một sự trùng hợp.

Hiện tại rõ ràng đang quay lưng, nhưng ngay cả quá khứ cũng không đứng về phía đội khách. Nói không ngoa, sân Jacques-Chaban-Delmas chính là điểm đến đáng sợ nhất của đội bóng thành phố cảng so với tất cả các đối thủ còn lại tại Ligue 1 khi mà lần cuối cùng họ được hưởng niềm vui chiến thắng khi làm khách tại đây cách đây đã 35 năm (từ năm 1977) với thành tích thua 18, chỉ hòa 9/27 trận.

Về phần mình, chủ nhà Bordeaux đã có được sự chuẩn bị khá chu đáo cho màn đón tiếp lần này. Từ đầu mùa Bordeaux luôn cho thấy họ là đối thủ rất khó chịu khi được chơi trên sân nhà và con số 8 trận bất bại trên mọi đấu trường là minh chứng rõ ràng nhất. Bên cạnh đó đoàn quân dưới quyền HLV F. Gillot đang rất hưng phấn sau thành tích toàn thắng 3 trận gần đây mà không để thủng lưới, trong đó ấn tượng nhất chính là màn vùi giập chủ nhà Lorient tới 4 bàn không gỡ ở vòng trước.

Nếu ở trận đấu sớm hơn vài giờ đồng hồ Lyon không thể vượt qua Reims trên sân nhà thì Bordeaux sẽ chính thức leo lên đầu bảng nếu đánh bại được Marseille. Viễn cảnh đó sẽ kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ chủ nhà. Đang có trong tay đầy đủ binh hùng, tướng mạnh và lại được sự ủng hộ mạnh mẽ của yếu tố lịch sử, thầy trò F. Gillot sẽ không để cho đối thủ có cơ hội ra về với dù chỉ 1 điểm.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Bordeaux: Carrasso, Mariano, Sané, Planus, Marange, Trémoulinas, Saivet, Nguemo, Obraniak, Gouffran, Jussiê.
Marseille: Mandanda, Abdallah, Fanni, Nkoulou, Morel, Kaboré, Cheyrou, Amalfitano, Valbuena, Ayew, Remy.

Thông tin lực lượng:

Bordeaux: Ab.Traoré vắng mặt vì chấn thương.
Marseille: Bracigliano, Rémy, Fabri, Gignac, Mango vắng mặt vì chấn thương. J.Ayew, Barton bị treo giò.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục