02h45 ngày 30/10, Arsenal vs Chelsea: Đừng tin những gì Mou nói

09:49 Thứ ba 29/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận đấu với Arsenal ở Capital One Cup, HLV Mourinho đã lên tiếng tỏ ra bức xúc về lịch thi đấu dày đặc của Chelsea. Ông cho rằng các học trò của mình khó đạt được phong độ cao nhất khi phải cày ải liên tục như vậy và không giấu diếm ý định cho các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức. Những lời nói trên khiến cho người ta tưởng như Mou đang có ý định 'buông' sân chơi Capital One Cup, nhưng liệu thực sự có phải như vậy?

Trước tiên, cần phải khẳng định, Chelsea có một lực lượng cực kỳ hùng hậu. Hãy xem Mou đã cất những ai trên băng ghế dự bị trong trận đấu gần nhất với Manchester City. Đó là nhạc trưởng Juan Mata, trung vệ David Luiz, hậu vệ cánh Azpilicueta, hai tân binh Eto'o và Willian. Chưa kể trong số những cầu thủ không được đăng ký tham gia trận đấu tại Stamford Bridge còn có những cái tên rất đáng chú ý như tài năng trẻ Kevin De Bruyne và cựu chân sút số 1 của Newcastle, Demba Ba.

Chelsea có thừa cơ hội để đánh bại Arsenal tại Emirates. Ảnh: Internet.

Với một đội ngũ cầu thủ dự bị giàu chất lượng như vậy, không có lý do gì Mou lại không để họ vào sân nhằm tạo cơ hội cho những cầu thủ trên thể hiện. Trong khi đó, Arsenal dù muốn tung lực lượng mạnh nhất vào sân cũng không được, bởi một loạt cầu thủ quan trọng của họ đã dính chấn thương và không thể góp mặt, gồm Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, Abou Diaby, Lukas Podolski và Mathieu Flamini. Rõ ràng, Pháo Thủ gặp khó về mặt lực lượng hơn là Chelsea, bất chấp họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn (do Arsenal thi đấu vào thứ Bảy, trong khi Chelsea đá với Man City vào tối Chủ nhật).

Do đó, cách nói của Mourinho có thể coi là một phương pháp tung 'hỏa mù', nhằm tạo cho người ta cảm giác Chelsea sẽ không nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trong trận này, nhưng kỳ thực, ông đang 'khích tướng' các gương mặt dự bị của Chelsea nhằm tìm kiếm cơ hội đánh bại Pháo Thủ ngay tại Emirates. Hơn nữa, nếu như có thất bại trước Arsenal, thì phát biểu trước trận của Mou cũng khiến phần trách nhiệm của ông nhẹ bớt, kiểu như: "Tôi đã cố gắng hết sức rồi..." Dù sao, Capital One Cup cũng chỉ là một đấu trường phụ, và Mourinho không việc gì phải phát biểu kiểu quyết tâm giành chiến thắng để 'tự mua dây buộc mình'.

Như vậy, Arsenal khó có được một trận cầu dễ dàng trên sân nhà trước The Blues. Chưa kể HLV Arsene Wenger cần phải tung ra một vài cầu thủ trẻ nhằm tránh sự quá tải của các trụ cột. Đây sẽ là cơ hội cho những sao trẻ của Arsenal như Serge Gnabry, Thomas Eisfeld, Ryo Miyaichi,... Nhưng đối đầu với các ngôi sao có phần già dặn hơn bên phía Chelsea (mặc dù là những người đang phải ngồi dự bị), quả là không dễ dàng chút nào với những 'sao mai' bên phía đội chủ sân Emirates.

Hơn nữa, sân Emirates trong những năm gần đây không phải là một nơi quá đáng sợ đối với The Blues. Kỳ thực, họ đã thắng nhiều hơn là thua khi đối đầu với Arsenal tại sân đối thủ trong nhiều năm qua. Tính 10 trận gần đây nhất trên sân của Arsenal, thì Chelsea đã thắng đến 5, hòa 3 và chỉ thua 2. Vì thế, đoàn quân của Mourinho hoàn toàn có thể tự tin trước cuộc đối đầu đêm nay, chứ không như những gì 'Người đặc biệt' đã phát biểu trước đó.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Monreal; Ramsey, Wilshere; Gnabry, Rosicky, Cazorla; Bendtner

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Luiz, Cahill, Bertrand; Lampard, Mikel; Hazard, Mata, Willian; Eto'o

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Phong độ của Arsenal và Chelsea gần đây là rất ấn tượng. Arsenal chỉ thua duy nhất 1 trong 14 trận gần nhất (trận thua trước Dortmund ở Champions League), còn lại họ thắng 12 và hòa 1. Trong khi dó Chelsea đã có 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 7 trận thắng.

-Chelsea đang là đội bóng đứng thứ ba ở nước Anh về số lần giành League Cup (nay có tên gọi là Capital One Cup). Đội bóng có biệt danh The Blues đã 4 lần nâng cao danh hiệu này, chỉ kém Liverpool và Aston Villa. Arsenal chỉ mới vô địch League Cup 2 lần.

Lịch thi đấu vòng 4 Capital One Cup:

Ngày 30/10

02h45
Leicester City - Fulham
Birmingham - Stoke
Man United - Norwich
Burnley - West Ham
Arsenal - Chelsea

Ngày 31/10

02h45
Tottenham - Hull
Newcastle - Man City

Ngày 07/11

02h45
Sunderland - Southampton
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục