02h45 ngày 24/1, Swansea vs Chelsea: Ngược dòng được không?

11:36 Thứ tư 23/01/2013

Với thất bại 0-2 khá vô duyên ngay trên sân nhà trước Swansea 2 tuần trước, nhiệm vụ của thầy trò HLV Rafa Benitez tại Liberty trong trận lượt về bán kết League Cup đêm nay là quá đỗi khó khăn.

Ai cũng hiểu, thắng Swansea tại xứ Wales rất khó, thắng họ với 3 bàn lại càng khó hơn. Tính trên mọi mặt trận, Thiên Nga đen mới chỉ để thua đúng hai lần tại thành địa của mình. Liverpool, Man United, Arsenal và cả Chelsea đều có tên trong danh sách những ông lớn không thể giành trọn vẹn 3 điểm tại đây.


Dưới sự dẫn dắt của HLV M.Laudrup – huyền thoại một thời của Barca, Swansea, đại diện cho xứ Wales đã mang đến vùng đất Sương mù một hương vị hoàn toàn mới. Thiên nga đen đang thể hiện một bộ mặt thực dụng, lạnh lùng song vẫn không kém phần đẹp mắt và hiệu quả. Họ luôn cho thấy sự chủ động trong lối chơi, cầm bóng hiệu quả để chờ để chơi cơ hội kết liễu đối phương dựa vào tài săn bàn của chân sút chủ lực Michu. Cứ thế, Swansea chỉ thua 1 (0-1 trước Arsenal ở trận đá lại FA Cup) trong 9 trận gần nhất.

Biết là khó khăn, nhưng vì danh hiệu và lòng tự hào, Chelsea sẽ không thể buông súng. Hơn nữa, NHM The Blues có lí do để tin vào điều kì diệu bởi HLV của họ, Rafa Benitez đã được biết đến với tài lội ngược dòng ở các trận đấu cúp. Trong trận chung kết Champions League 2004/05 và FA Cup 2005/06, khi Liverpool của Benitez đều bị dẫn trước với tỉ số cách biệt thì Rafa vẫn biết cách xoay chuyển tình thế.

Thật đáng tiếc khi lúc này, Chelsea đã không còn thể hiện được một đội bóng bản lĩnh thường thấy mà đã trở nên phập phù. Thăng hoa rồi tụt dốc, đó là biểu đồ của Chelsea trong giai đoạn năm mới. Các học trò của Benitez có thể thắng tưng bừng Southampton 5-1 nhưng cũng vài ngay sau, họ lại để chính Soton cầm hòa 2-2 khi đã dẫn trước đến 2 bàn. Họ có thắng Stoke, Arsenal nhưng lại để thua QPR, Swansea.

Khó khăn lại đến với Chelsea khi đêm nay, họ tiếp tục mất Victor Moses và John Obi Mikel vì CAN 2013. David Luiz cũng khó ra sân vì chấn thương mắt cá chân của anh chưa bình phục. Khi Romeu vẫn phải ngồi ngoài, Lampard sẽ là lựa chọn duy nhất cho vị trí tiền vệ trụ.

Rõ ràng lí thuyết đang hoàn toàn chống lại Chelsea, những khó khăn trùng trùng đang đè nặng lên những bước chạy của các học trò Rafa Benitez. Nhưng còn nước còn tát, hãy chờ đợi bản lĩnh, đẳng cấp của một ông lớn nơi Chelsea lên tiếng!

Dự đoán: Swansea 0-1 Chelsea


Đội hình dự kiến:

Swansea: Tremmel; Rangel, Monk, Williams, Davies; Ki Sung-Yong, Britton; Hernandez, De Guzman, Routledge; Michu.

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Ramires, Lampard; Oscar, Mata, Hazard; Demba Ba.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục