02h00 ngày 31/08, Atletico Madrid vs Eibar: Rắn mất đầu

15:01 Thứ bảy 30/08/2014

Hình phạt của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha dành cho HLV Diego Simeone khiến Atletico Madrid đang gặp rất nhiều khó khăn. Chính bởi vậy, ngay cả khi chạm trán với một đối thủ được đánh giá yếu hơn Eibar, cơ hội chiến thắng của nhà ĐKVĐ La Liga cũng giảm đi đáng kể.

Lực lượng

- Atletico: Mạnh nhất.

- Eibar: Mạnh nhất

Phong độ và đối đầu

- Trong quá khứ Atletico chưa từng chạm trán Eibar.

- Atletico thắng 5/10 trận gần đây. Trên sân nhà Atletico thắng 7/10 trận gần nhất.

- Eibar thắng 6/10 trận gần đây. Trên sân khách Eibar thắng 6/10 trận gần nhất.

Bước vào trận đấu trước Eibar, Atletico gặp rất nhiều khó khăn trong đó có việc tiếp tục thi đấu mà không có sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone. Có thể nói sự vắng mặt của El Cholo trên băng ghế huấn luyện chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của nhà ĐKVĐ La Liga.

Không cần nói đâu xa, sự yếu kém của Atletico bộc lộ rõ ngay ở trận bị cầm hòa bạc nhược trên sân của Rayo Vallecano trong trận khai màn La Liga tuần trước. Rõ ràng, khi không có những sự điều chỉnh hay cách truyền lửa của vị HLV sinh năm 1970 bên ngoài đường pitch, Los Robjiblancos không khác gì "rắn mất đầu".

Có thể nói, Simeone không chỉ rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược chung, đưa ra đấu pháp trước trận, mà còn cần thiết ngay trong những diễn biến trên sân. Vai trò của Simeone tại Atletico có ý nghĩa trực tiếp giống như một ngôi sao trong đội hình vậy. Hay nói một cách khác, có Simeone trên đường biên, Atletico chẳng khác gì có thêm một cầu thủ thứ 12 trong đội hình.

Tuy vậy, rất may cho Atletico là đối thủ của họ ở vòng này là một Eibar không quá xương xẩu. Nên nếu thi đấu đúng phong độ thì việc giành trọn 3 điểm trước tân binh Eibar không phải là điều gì đó quá khó. Ở trận khai màn Eibar từng gây sốc khi bất ngờ đánh bại Sociedad trong trận derby xứ Basque. Tuy vậy, trước Atletico điều này sẽ khó lặp lại.

Nên nhớ Vicente Calderon hiện đang là một pháo đài bất khả chiến bại của Atletico. Đến thời điểm này, Atletico đã trải qua 12 trận bất bại liên tiếp tại Vicente Calderon. Trận gần đây nhất đó chính là chiến thắng ấn tượng trước Real 1-0 để đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha. Không chỉ có vậy, ở trận này, Atletico còn có được lực lượng mạnh nhất. Với việc Raul Garcia trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, hậu vệ trái Guilherme Siqueira và Arda Turan cũng đã bình phục chấn thương.

Thêm một lý do nữa để đặt niềm tin vào Atletico khi trong 6 lượt trận gặp 3 đội bóng tân binh tại La Liga mùa trước, Atletico giành được thành tích khá khả quan với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ chịu 1 thất bại khi đối đầu với 3 tân binh Elche, Villarreal và Almeria.

Dự đoán Atletico thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục