01h45 ngày 24/08, Sampdoria vs Juventus: Phá dớp Luigi Ferraris

10:45 Thứ bảy 24/08/2013

Kể từ tháng 3/2006 tới nay, Juventus chưa một lần giành chiến thắng tại thánh địa Luigi Ferraris của Sampdoria. Nhưng đêm nay, cái dớp ấy có thể sẽ được thầy trò Antonio Conte phá bỏ trong trận khai màn chiến dịch bảo vệ ngai vàng Serie A.

Tevez đã có bàn thắng chính thức trong màu áo Juve

Trận tranh Siêu cúp Italia đã kết thúc 1 tuần nhưng không khí lễ hội tại Turin vẫn đang được hâm nóng. Đơn giản bởi Serie A 2013-14 đã chính thức trở lại. Trong vị thế Nhà ĐKVĐ, Juventus đã và đang làm tất cả để kéo danh hiệu Scudetto lần thứ 29 về thánh địa Juventus Arena. Nên nhớ, đã 80 năm qua, Lão bà chưa được nếm trải cảm giác sở hữu hat-trick Scudetto trong 3 mùa giải liên tiếp.

Mùa giải năm nay là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Conte ghi dấu lịch sử. Không chỉ bởi Juve quá mạnh, mà còn bởi các đối thủ của họ đang trên đà suy thoái. Có thể kể ra sự sụp đổ chóng vánh của Inter và những bước dậm chân tại chỗ của Milan. Có chăng, Conte và các học trò chỉ băn khoăn về dấu hỏi mang tên Napoli, đội bóng vừa có cuộc đại phẫu về lực lượng thời hậu Cavani - Mazzarri.

Đêm nay, thầy trò Antonio Conte sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương với điểm đến là Luis Ferraris, nơi mà Sampdoria luôn được xem là kẻ thách thức đáng sợ với các ông lớn. Không nói đâu xa, ở mùa giải trước, Sampdoria đã quật ngã Lão bà tại đây và trở thành đội bóng duy nhất giành trọn vẹn 6 điểm trước gã khổng lồ thành Turin.

Xa hơn, kể từ tháng 3/2006 tới nay, Juve chưa thể ca khúc khải hoàn khi hành quân tới Luis Ferraris. Ở mùa giải này, Sampdoria không còn sự phục vụ của Mauro Icardi, người đã chuyển sang Inter Milan. Tuy nhiên, dưới bàn tay khéo léo của HLV Delio Rossi, đội bóng thành Genoa vẫn được đánh giá rất cao. Nên nhớ, họ thắng 5/6 trận giao hữu trong Hè 2013, trong đó có thắng lợi 4-3 trước Marseille, đội có hàng thủ hay nhất nhì Ligue 1.

Lịch sử cũng chứng minh, Samdoria luôn có màn khởi đầu tốt tại Serie A và Serie B trong 6 năm trở lại đây. Ở giai đoạn này, Samdoria chưa để thua ở vòng khai màn, trong đó họ có những trận đấu oanh liệt như khi thắng Lazio 2-0 (2010), cầm hòa Inter 1-1 (2008) và mới nhất là thắng lợi 1-0 ngay trên sân San Siro của Milan cách đây 1 năm.

Juve luôn gặp khó khăn trước Sampdoria

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều trận đấu khó khăn với Juve trong giai đoạn mở màn Serie A mùa này. Sau trận gặp Sampdoria, thầy trò Antonio Conte sẽ còn đối mặt với nhiều đối thủ khó nhằn khác là Lazio (vòng 2), Inter Milan (vòng 3), AC Milan (vòng 7), Fiorentina (vòng 8),... Bởi vậy, ngay sau khi lịch thi đấu được công bố, Juve đã đưa ra phản ứng mạnh mẽ rằng họ đang bị một thế lực ngầm cản bước trong cuộc đua Scudetto.

Mặc dù không thi đấu thuyết phục ở tour du đấu Hè nhưng thầy trò Antonio Conte đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng cho mùa giải mới khi hủy diệt Lazio 4-0 ngay tại Olympico trong trận Siêu cúp Italia cuối tuần trước.

Những chỉ trích, nghi ngờ về thực lực của Juve đã dần được xóa bỏ. Sau 2 tuần miệt mài tập chiến thuật, Conte đã giúp Lão bà đổi sắc. Tevez là 1 trong những tân binh đã mang lại diện mạo mới bằng lối chơi cơ động, tạo mối liên kết tốt với tuyến tiền vệ. Anh chính là người đã góp lửa trong chiến thắng hoành tráng trên sân Olympico cuối tuần trước. Nhiều khả năng tiền đạo này sẽ được HLV Conte xếp đá cặp với Vucinic ở trận khai màn Serie A đêm nay.

Thực tế, đây là sự lựa chọn khả dĩ nhất của Juve vào thời điểm này do Llorente chưa tìm được tiếng nói chung. Không nói, ai cũng biết điểm mạnh nhất của Lão bà trong 2 năm trở lại đây đến từ sơ đồ 3-5-2 và 1 hàng tiền vệ chất lượng. Dù mất Marchisio (chấn thương ở trận Siêu cúp Italia), HLV Conte vẫn còn trong tay sự lựa chọn ưng ý khác là Paul Pogba, tài năng trẻ đang ngày một trưởng thành trong màu áo Bianconeri.

Với lực lượng vượt trội và khao khát chiến thắng trong trận mở màn, Nhà ĐKVĐ Juventus đang có cơ hội xóa dớp Luigi Ferraris sau 7 năm không biết tới chiến thắng.

Dự đoán: Juve thắng 1-0

Đội hình dự kiến

SAMPDORIA (3-5-2): Da Costa, Gastaldello, Palombo, Costa, De Silvestri, Eramo, Krsticic, Obiang, Castellini, Sansone, Gabbiadini

JUVENTUS (3-5-2): Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah, Vucinic, Tevez

Lực lượng

- Sampdoria: Vắng Vasco Regini và Renan (treo giò).

- Juventus: Vắng Claudio Marchisio và Simone Pepe (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- Trong quá khứ, Sampdoria và Juve đã chạm trán nhau 34 lần ở Serie A. Juve đang chiếm lợi thế với 13 thắng, 13 hòa và 8 thua.

- Kể từ tháng 3/2006 tới nay, Juve chưa thể đánh bại Sampdoria tại Luigi Ferraris.

- Ở mùa giải trước, Juve để thua Sampdoria trong cả 2 lần đối đầu

Nam Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục