01h45 ngày 22/08 Schalke 04 vs PAOK Saloniki: Schalke và chuyện tái ông thất mã

07:51 Thứ tư 21/08/2013

Khi bắt đầu xuất hiện thông tin Metalist Kharkiv – đối thủ dự kiến của Schalke ở vòng play-off Champions League nhiều khả năng sẽ bị UEFA loại khỏi giải, CLB Đức đã được xem là gặp may. Nhưng hóa ra mọi thứ cũng không hẳn là như thế.

Đúng là rốt cuộc Metalist Kharkiv cũng bị cấm cửa do liên quan đến dàn xếp tỉ số. Nhưng đã chẳng có may mắn nào dành cho Schalke. Bởi vì đội chủ sân Veltins đã không được đặc cách vào thẳng vòng bảng như người ta dự đoán, mà thay vào đó UEFA đã đôn PAOK Saloniki (bị Metalist Kharkiv loại ở vòng trước) lên đá với Schalke.

Từ may mắn đến đen đủi

Về mặt logic thông thường, CLB Hy Lạp này sẽ phải yếu hơn Metalist Kharkiv. Chỉ có điều, với riêng Schalke thì có lẽ đội bóng này lại muốn chạm trán Metalist Kharkiv hơn. Đơn giản vì, PAOK Saloniki đang sở hữu một lợi thế mà không có CLB nào có được khi chạm trán Schalke. Đấy là HLV Huub Stevens. HLV 59 tuổi này từng là huyền thoại sống ở sân Veltins với 2 giai đoạn dẫn dắt CLB vùng Ruhr (từ 1996 đến 2002 và 2011-2012). Huub Stevens thậm chí còn đã được các CĐV của Schalke bầu chọn là HLV xuất sắc nhất của đội bóng trong thế kỷ 20. Như vậy, rõ ràng khó có ai có thể hiểu rõ về đội chủ nhà đến chân tơ, kẽ tóc như vị chiến lược gia người Hà Lan. Và cũng vì thế mà hẳn Huub Stevens cũng sẽ là người giỏi nhất để khắc chế Schalke. Do đó, gặp PAOK Saloniki chưa chắc đã là điều may đối với thày trò HLV Keller.

Schalke (áo xanh) sẽ biết cách vượt qua khó khăn

Không dừng lại ở đó, vận đen có vẻ càng đeo đuổi Schalke, khi mà họ còn tiếp tục mất chân sút số 1 Huntelaar ngay trước thềm trận đấu này, do chấn thương đầu gối trong trận thảm bại 0-4 trước Wolfsburg. Có thể thấy, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt đối với Schalke, từ vị thế một người may mắn, hẳn các CĐV của đội bóng này đã cảm nhận thấy sự đen đủi đã ở sát sau gáy.

Không có đường lùi

Schalke chắc chắn đang nhìn sang người láng giềng Dortmund bằng ánh mắt thèm thuồng. Dortmund vừa công bố doanh thu kỷ lục lên tới 250 triệu euro trong mùa giải vừa qua, trong đó có tới 70 triệu euro thu được từ đấu trường Champions League. Đây chính là tấm gương dành cho đội bóng vùng Ruhr. Với một CLB cũng đang ngập trong nợ nần như Schalke (ước tính trên dưới 150 triệu euro) thì Champions League hiển nhiên là món bánh quá béo bở không thể bỏ qua. Khoản doanh thu kếch xù ấy hoàn toàn có thể giúp Schalke vượt qua cơn khốn khó hiện tại. Vì vậy, đại diện Bundesliga sẽ phải dốc sức ở cuộc đối đầu với PAOK vì sự sinh tồn của chính mình. Và giống như câu chuyện tái ông thất mã, may họa khó lường, chưa hẳn núi khó khăn trước mặt đã là điều xấu đối với Schalke.

Việc thiếu vắng Huntelaar sẽ là cơ hội để những nhân tố mới như tân binh Salazai thể hiện mình. Bởi thực tế “Thợ săn” năm nay cũng đã bước sang tuổi băm, và bản hợp đồng của anh với Schalke cũng chỉ kéo dài đến mùa giải sang năm. Tương tự như thế, cuộc đối đầu với người tiền nhiệm cũng là dịp để đương kim HLV Keller xô đổ tượng đài quá khứ tại sân Veltins, khẳng định tài năng cũng như vị thế hiện tại của bản thân.

Xét cho cùng, vì ngược gió mà diều bay lên, còn sức mạnh của người Đức thì luôn được bùng nổ mạnh mẽ nhất khi họ bị dồn vào chân tường. Do đó, hãy cứ tin vào Schalke trong cuộc đấu không có đường lùi và đòi hỏi bản lĩnh này!

0: PAOK Saloniki chưa bao giờ được góp mặt ở vòng bảng Champions League. Trong lịch sử, CLB Hy Lạp từng 2 lần bị loại ở vòng sơ loại (2004-2005 và 2010-211).

6: Đây mới chỉ là lần thứ 6 Schalke được tham dự UEFA Champions League. Trong 5 lần trước đó chỉ có đúng 1 lần CLB Đức phải đá sơ loại (mùa 2008-2009) và đã không lọt được vào vòng đấu bảng.

53.73: Tỉ lệ chiến thắng của Huubs Steven trong nhiệm kì thứ 2 dẫn dắt Schalke (tháng 9/2011 đến 12/2012) là 53.73%. Trong khi tỉ lệ này của người kế vị ông, đồng thời là đương kim HLV trưởng Schalke chỉ là 43.48%.


Đội hình dự kiến

Schalke: Hildebrand – Uchida, Hoewedes, Santana, Fuchs – Clemens, Draxler, Hoger, Jones – Farfan, Huntelaar.

PAOK: Jacobo – Tziolis, Georgiadis, Lucas, Salpigidis – Vitor, Lino, Lazar, Katsouranis – Kitsiou, Oliseh.

Dự đoán: 1-0

Đức Phan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục