01h45 ngày 11/04, Barcelona vs PSG: Ngày về của Ibra

09:16 Thứ tư 10/04/2013

Barcelona đang nắm giữ lợi thế rất lớn với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính trên sân Parc des Princes của PSG cách đây 1 tuần trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, với chấn thương của Messi và đặc biệt là hàng thủ mỏng manh sau khi Mascherano không thể kịp bình phục, sẽ là cơ hội để Ibra và các đồng đội lật ngược thế cờ trên sân Nou Camp đêm nay.

Barca sẽ ra sân Nou Camp đêm nay mà không có được 2 trụ cột quan trọng là Lionel Messi trên hàng công và Javier Mascherano ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi Messi vẫn có thể cố gắng thi đấu thì việc Mascherano vắng mặt sẽ là mất mát rất lớn với Barca khi mà cả Puyol cũng không thể ra sân trong trận quyết chiến này. Mùa giải năm nay, Barca chưa bao giờ được đánh giá cao về hàng phòng ngự khi đã từng có chuỗi 13 trận thủng lưới liên tiếp. Giờ đây, khi chỉ cón mỗi Gerard Pique và cầu thủ trẻ Marc Bartra là những trung vệ thực thụ, Barca sẽ chống đỡ ra sau trước những mũi tấn công sắc lẹm bên phía đội khách, mà người dẫn đầu không ai khác chính là người cũ của sân Nou Camp, Zlantan Ibrahimovic.

Iniesta sẽ thay Messi dẫn dắt Barca vào bán kết... Ảnh: Internet

Đêm nay, Barca rất có thể sẽ không có Messi trong đội hình xuất phát, người đã ghi 8 bàn/9 trận tại Champions League và đóng góp 43/95 bàn thắng cho Gã khổng lồ xứ Catalan từ đầu mùa giải. Nhưng các Cule hãy yên tâm, vì Barca hãy còn đó 1 phù thủy trên sân, 1 chuyên gia làm bóng và 1 nghệ sĩ thực sự, đó chính là Andres Iniesta. Iniesta chính là người kiến tạo nhiều nhất châu Âu thời điểm hiện tại với 14 lần "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn và trong 1 đêm mà diễn viên chính Messi vắng mặt, Iniesta sẽ vừa là đạo diễn, vừa thay Messi làm chủ khung hình. Chỉ cần Iniesta chơi tốt, Barca sẽ không cần quá lo lắng về việc ghi bàn khi mà Fabregas đã có dấu hiệu trở lại.

Về phía đội khách, Carlo Ancelotti sẽ không có được sự phục vụ của tiền về đánh chặn có vai trò rất quan trọng, Blaise Matuidi, người ghi bàn thắng quý hơn vàng trong những giây cuối cùng mang lại hi vọng cho PSG trong lượt đấu này. Matuidi chính là nhân tố chủ yếu mà chiến lược gia người Italia sử dụng để phá lối chơi tiki-taka của đội chủ nhà. Sức mạnh và khả năng tranh chấp cực tốt của tiền vệ người Pháp này đã hạn chế rất tốt những kĩ thuật gia như Iniesta hay Xavi ở khu vực giữa sân. Thay thế anh trong trận đấu đêm nay rất có thể là Clement Chantome, người có xu hướng tấn công nhiều hơn là phòng thủ. Bên cạnh đó, tiền vệ kì cựu người Anh, David Beckham nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin dùng khi đã thể hiện khá tốt trong 70 phút có mặt trên sân trong trận lượt đi.

Hay Ibra sẽ trả thù thành công đội bóng cũ? Ảnh: Internet

Tất nhiên, người mà PSG có thể hi vọng nhất vẫn là Ibra. Câu thần chú Ibracadabra đã linh nghiệm trong trận lượt đi cho dù đó là 1 bàn thắng ma và Ibra cũng đã không chơi quá hay. Trong lần trở về Nou Camp đầy cảm xúc này, rất có thể Ibra lại 1 lần nữa làm buồn lòng các CĐV đội nhà. Tuy nhiên, PSG không chi có mình Ibra, vẫn còn đó 1 Lavezzi tinh quái, 1 Lucas Moura nhanh nhẹn và kĩ thuật, và đừng quên 1 Javier Pastore đầy sáng tạo. Chỉ cần chơi đúng sức mình, hàng công của PSG sẽ có thể khoan phá hàng phòng ngự yếu ớt của Barca khi đội chủ sân Nou Camp không có được những quân bài tốt nhất cho khu vực này.

Đêm nay, Nou Camp sẽ rực lửa trong 1 trận cầu đỉnh cao và nóng bỏng. Ibra sẽ nhấn chìm đội bóng cũ hay Iniesta sẽ dẫn dắt các đồng đội đến vòng bán kết. Hãy cùng chờ xem bộ phim kinh điểm tại Nou Camp đêm nay!

Dự đoán: 0-1


Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes – Alba, Bartra, Pique, Alves – Xavi, Busquets, Iniesta – Villa, Fabregas, Pedro.

PSG: Sirigu – Maxwell, Silva, Alex, Jallet – Beckham, Chantome, Lavezzi, Menez – Lucas, Ibrahimovic.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục