01h45 ngày 08/08, Hàn Quốc vs Brazil: Kịch hay ở Nhà hát của những giấc mơ

09:26 Thứ ba 07/08/2012

Đêm nay, Olympic Brazil và Olympic Hàn Quốc sẽ đối đầu với nhau tại Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford. Cả hai đội vẫn đang nuôi giấc mơ làm nên lịch sử với chiếc huy chương vàng Olympic bóng đá nam đầu tiên, và trận đấu hứa hẹn sẽ mang lại cho chúng ta những màn trình diễn hấp dẫn nhất và kịch tính nhất.

Với những Neymar, Oscar, Leandro Damiao, Pato,... những vũ công trên sân cỏ của Selecao trẻ đang thể hiện một sức mạnh tấn công khủng khiếp. Họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này với 12 bàn trước khi vòng bán kết diễn ra. Trong mỗi trận từ đầu giải đến giờ, đều như vắt chanh, hàng công Olympic Brazil lại sút tung lưới đối phương 3 lần, và đó là lời cảnh báo lớn nhất dành cho bất kỳ đối thủ nào của đội bóng Vàng Xanh.

Olympic Brazil tuy mạnh nhưng lại thiếu chắc chắn. Ảnh: Internet.

Thế nhưng đối thủ ở trận bán kết của Olympic Brazil, Olympic Hàn Quốc, là một đội bóng không hề đơn giản chút nào khi họ biết cách làm cho người khác phải bất ngờ. Vượt qua vòng bảng bằng một lối chơi khá thực dụng, nhưng vào đến tứ kết, các học trò của HLV Hong Myung-bo đã vứt bỏ bộ mặt quen thuộc mà thay vào đó là một lối chơi tự tin và tấn công mãnh liệt. Không chỉ thế, các cầu thủ trẻ xứ Kim chi còn rất bản lĩnh ở những thời điểm quyết định, khi từng vượt qua đội chủ nhà sau loạt sút penalty đầy may rủi.

Bóng đá Châu Á đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi có tới 2 đại diện lọt vào bán kết, và chắc chắn sự hưng phấn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Olympic Hàn Quốc. Trong khi đó, Olympic Brazil dường như vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu là sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự. Ở trận tứ kết vừa qua, đội quân của HLV Mano Menezes đã 2 lần để Honduras vượt lên dẫn trước, và nếu không có sự xuất sắc của hàng công thì có lẽ Brazil đã phải sớm chia tay với giấc mơ vàng Olympic thêm một lần nữa.

Olympic Hàn Quốc đủ khả năng để khiến ứng cử viên hàng đầu phải ôm hận. Ảnh: Internet.

Để vượt qua Hàn Quốc, Brazil không chỉ cần một hàng công hủy diệt, mà còn phải có một hàng phòng ngự chắc chắn. HLV Menezes nên đặc biệt lưu ý khả năng phòng ngự của các hậu vệ biên khi trong những trận đấu vừa qua, những bàn thua của Brazil hầu như đều xuất phát từ những pha lên bóng quá cao hoặc tranh chấp bất thành của hai hậu vệ Marcelo và Rafael, và nếu như không cải thiện được điểm này, Olympic Brazil sẽ còn gặp nhiều khó khăn trước Olympic Hàn Quốc.

Ở trong trận đấu này, Brazil hầu như không có tổn thất nào về mặt lực lượng khi hậu vệ cánh Alex Sandro đã trở lại sau khi bị treo giò vì thẻ phạt, còn tiền vệ trụ Sandro cũng sẵn sàng xuất trận dù bị thay ra giữa chừng ở trận bán kết với Honduras. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, khả năng ra sân của thủ thành số 1 Olympic Hàn Quốc là Jung Sung-Ryong vẫn chưa rõ ràng sau khi anh bị đau vì va chạm mạnh với Micah Richards của Vương quốc Anh. Một cầu thủ khác của Hàn Quốc cũng có thể vắng mặt vì chấn thương là hậu vệ phải Kim Chang-Soo. Rõ ràng đội bóng Nam Mỹ đang có chút ưu thế hơn về mặt nhân sự. Cộng với việc có những cá nhân năng lực vượt trội đối thủ ở từng vị trí trên sân, mọi dự đoán đang nghiêng về việc Olympic Brazil sẽ vượt qua Hàn Quốc để tiến vào trận chung kết.

Brazil quả thực đã chờ đợi quá lâu để giành được chiếc huy chương vàng bóng đá đầu tiên tại Olympic. Với nền bóng đá từng nhiều năm dẫn đầu thế giới, quả là không thể chấp nhận được khi trong bộ sưu tập của nó thiếu đi chiếc huy chương vàng Thế vận hội. Bây giờ là một cơ hội không thể nào tốt hơn cho Selecao trẻ, bởi trong số 3 đội còn lại, không đội bóng nào được đánh giá ngang tầm với họ. Nhưng trong môn thể thao của trái bóng tròn, kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng. Olympic Hàn Quốc bằng lối chơi kỷ luật và niềm tin vững vàng của mình vẫn có thể tạo nên bất ngờ để khiến cho cơn ác mộng không huy chương vàng Olympic Brazil kéo dài thêm 4 năm nữa.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Olympic Hàn Quốc: Lee Bum-Yeong; Oh Jae-seok, Yoon Seok-Yeong, Kim Young-Gwon, Hwang Seok-Ho; Kim Bo-Kyung, Ki Seong-Yong, Koo Ja-Cheol, Han Kook-Young; Ji Dong-Won, Park Chu-Young

Olympic Brazil: Neto; Rafael, Juan, Thiago Silva, Marcelo; Sandro, Romulo, Oscar; Hulk, Damiao, Neymar

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục