01h45 ngày 01/10, Borussia M’gladbach vs Manchester City: Mệnh lệnh phải thắng

09:47 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mệnh lệnh phải thắng đã được đặt ra đối với thầy trò HLV Manuel Pellegrini trong trận đấu giữa Borussia Moenchengladbach vs Manchester City đêm nay.

Địa điểm: Sân Borussia Park (Đức)

Tỷ lệ châu Á: 2.00       1/2:0    1.90

Tỷ lệ châu Âu: 4.00     3.69     1.91

Man City đang đứng trước nguy cơ rơi vào một cuộc khủng hoảng. Ảnh: Internet.

Thật khó có thể ngờ rằng, thất bại 1-2 trước Juventus cách đây hai tuần lại ảnh hưởng nặng nề tới Man xanh đến như vậy. Trong số 4 trận gần nhất, The Citizens chỉ thắng 1 (trước Sunderland ở Cúp Liên đoàn) và để thua 3. Từ một đội bóng được đánh giá cao nhất sau những màn khởi động vô cùng ấn tượng tại giải quốc nội, Man City bây giờ đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng mini đang ngày càng cận kề.

Cuối tuần vừa rồi, HLV Manuel Pellegrini đã nổi đóa trong phòng họp báo sau khi thảm bại 1-4 trước Tottenham Hotspurs: “Phải, tôi đang bực mình đây. Tôi đang thực sự phát điên lên đây. Các vị có muốn nói gì không?”. Đây chính là nguyên văn những lời lẽ thể hiện thái độ xử lý cực kỳ thiếu bình tĩnh của vị chiến lược gia người Chile. Điều đó nói lên một sự thật rằng ngay cả “thuyền trưởng” bên phía đội bóng thành Manchester cũng đang cảm thấy vô cùng bối rối trước tình hình hiện tại.

Trên một phương diện nào đó, trong nỗ lực tìm ra “đường sống” cho Man xanh, không còn cách nào khác, thầy trò Pellegrini buộc phải đánh sập “pháo đài” Borussia Park trong cuộc chạm trán M’gladbach đêm nay. Ở một bảng đấu tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro với những đối thủ cạnh tranh “máu mặt” là Juventus hay Sevilla, chắc chắn The Citizens không được phép phạm thêm sai lầm. Trước giờ bóng lăn, đội bóng chủ sân Etihad cũng vừa đón nhận tin vui khi cả hai trụ cột David Silva và Vincent Kompany đều có cơ hội tái xuất trong chuyến hành quân đến nước Đức.

Về mặt lý thuyết, sự trở lại của Silva có thể khiến cho tân binh đang thi đấu cực kỳ lên chân là Kevin de Bruyne bị giảm tải tầm ảnh hưởng. Thế nhưng, xét trong bối cảnh hàng công Man City đang trở nên sa sút hơn bao giờ hết, với phong độ “tậm tịt” cực kỳ khó hiểu của những Sergio Aguero, Yaya Toure hay Raheem Sterling… chắc chắn HLV Pellegrini sẽ phải trông chờ rất nhiều vào sự sáng tạo đồng thời đến từ bộ đôi “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha và cựu ngôi sao Wolfsbrug.

Sự trở lại của David Silva sẽ là chìa khóa cho lối chơi của Man xanh. Ảnh: Internet.

Về phần đội chủ nhà, sau màn khởi đầu bạc nhược bằng chuỗi 5 thất bại liên tiếp ở Bundesliga mùa này, ban lãnh đạo M’gladbach đã quyết định sa thải HLV Lucien Favre đồng thời đưa Andre Schubert lên thay thế. Ngay lập tức, CLB chủ sân Borussia Park cũng chấm dứt chuỗi trận toàn thua của mình. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, vẫn còn là quá sớm để khẳng định M’gladbach đã thực sự thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Ở một đấu trường đòi hỏi sự già dơ như Champions League, kinh nghiệm bao giờ cũng là chìa khóa quan trọng nhất. Chứng kiến đại diện nước Đức bị nhà ĐKVĐ Europa League, Sevilla đánh bại 3-0 trong một trận cầu mà họ phải chịu phạt đền tới… 3 lần, người ta mới hiểu rằng M’gladbach non nớt đến nhường nào.

Tất nhiên, Man City cũng chỉ là “ma mới”. Nhưng đêm nay, có thể “ma mới” sẽ còn được bắt nạt… ma mới hơn.

Dự đoán: Manchester City thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

M’gladbach: Sommer; Korb, Nordtveit, Christensen, Wendt; Hermann, Dahoud, Xhaka, Johnson; Raffael, Stindl.

Manchester City: Hart; Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov; Fernadinho, Toure; Bruyne, Silva, Sterling; Aguero.

B.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục