01h30 ngày 22/09: Nurnberg vs Eintracht Frankfurt: Cuộc chiến vì ngôi đầu

11:05 Thứ sáu 21/09/2012

Cùng với Bayern Munich đang bay cao với 3 trận thắng tuyệt đối, Nurnberg và Eintracht Frankfurt chính là 2 trong số những đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất ở Bundesliga 2012/2013. Đêm nay, hai hiện tượng thú vị này sẽ chạm trán với nhau trong trận đấu mà phần thưởng dành cho kẻ chiến thắng sẽ là ngôi đầu BXH giải đấu cấp CLB số 1 nước Đức.

Thực ra, với 3 điểm kiếm được sau 3 trận đầu, Eintracht Frankfurt (đang phải xếp dưới Bayern do kém đối phương về chỉ số phụ) không nhất thiết phải đánh bại Nurnberg mà chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ để họ qua mặt được Hùm xám. Do phải đến tối thứ Bẩy các nhà Á quân Bundesliga mới xuất quân, nếu để mất ngôi đầu bảng thì họ cũng chẳng thể làm gì để thay đổi tình hình ít nhất là trong 19 tiếng.

Eintracht Frankfurt đang xếp thứ 2 ở Bundesliga với 3 trận toàn thắng

Nói vậy để thấy, cơ hội để Eintracht Frankfurt đánh chiếm được ngôi đầu BXH Bundesliga đang nằm trong tay thầy trò Armin Veh, HLV đã xuất sắc giúp đội bóng của mình về đích ở vị trí Á quân giải hạng Hai nước Đức ở mùa giải trước. Tất nhiên, để leo lên được vị trí đáng mơ ước này, Die Adler cần phải giữ được mạng sống của mình khi tới làm khách của Nurnberg, đội bóng cũng có thể thế chỗ Bayern nếu đánh bại được The Eagles.

Nếu như tân binh Eintracht Frankfurt gây tiếng vang bằng 3 chiến thắng liên tiếp (đều rất ấn tượng trước Bayer Leverkusen, Hoffenheim và mới đây nhất là Hamburg) thì Nurnberg cũng có bước khởi động tuyệt vời khi đã bỏ túi đến 7 điểm sau 3 lượt trận. Tuy đang kém Eintracht Frankfurt 2 điểm, song đội bóng xếp thứ 10 ở Bundesliga mùa trước này không phải là đối thủ mà Die Adler có thể xem thường.

Nên nhớ, ở vòng đấu thứ 2 Nurnberg đã xuất sắc cầm chân được các nhà ĐKVĐ Borusia Dortmund với tỷ số 1-1. Còn ở lượt trận mới đây nhất, dù phải tới làm khách trên sân của đội bóng vốn nổi tiếng chơi tốt trên sân nhà là Borussia Monchengladbach, thầy trò HLV Dieter Hecking vẫn có thể rời Borussia Park với thắng lợi chung cuộc 3-2. Đó là trận đấu rất đặc biệt với Hiroshi Kiyotake, tiền vệ tân binh 22 tuổi người Nhật Bản đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo đội bóng mới, và chính bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ấy đã giúp các vị khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đêm nay, Hiroshi Kiyotake sẽ đối mặt với một người đồng hương ở bên kia chiến tuyến là Takashi Inui. Có một sự trùng hợp rất thú vị là Takashi Inui cũng chơi ở vị trí tiền vệ công như Hiroshi Kiyotake, anh mới gia nhập Eintracht Frankfurt trong mùa Hè năm nay và cũng ghi được bàn thắng đầu tiên cho Die Adler ở vòng đấu trước (ngoài pha lập công, cầu thủ 24 tuổi này còn có 1 pha kiến tạo thành bàn trong thắng lợi 3-2 của Eintracht Frankfurt trước Hamburg).

Sự xuất hiện của Hiroshi Kiyotake và Takashi Inui cùng phong độ ấn tượng của Nurnberg và Eintracht Frankfurt khiến cuộc chiến tại EasyCredit vào đêm nay thực sự rất đáng để chờ đợi. Trong màn so tài này, Nürnberg là đội được đánh giá cao hơn không chỉ vì họ được chơi trên sân nhà, nơi họ giành được 2 chiến thắng và 2 trận hòa trong 4 lần tiếp đón Eintracht Frankfurt gần đây. Với thành tích chỉ để thua The Eagles đúng 1 lần trong 9 trận gần nhất, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ thu về tối thiểu một kết quả hòa khi đọ sức với Die Adler.

Dự đoán: 0-1

Thông tin lực lượng

Nürnberg: Rakovsky, Korczowski, Brown Forbes, Hlousek, Klement, Mendler, Ngankam vắng mặt.

Eintracht Frankfurt: A. Özer, Amedick, Dudda, Hien, Kempf, Stendera, Friend, Kouemaha không đá.

Đội hình dự kiến

Nürnberg: R. Schäfer - Chandler, Nilsson, Klose, Pinola - Balitsch, Simons - Mak, Kiyotake, Esswein - Pekhart..

Eintracht Frankfurt: Trapp - S. Jung, Zambrano, Anderson, Oczipka - Schwegler, Rode - Aigner, Meier, Inui - Occean

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục