00h00 ngày 12/05, Atletico Madrid vs Malaga: Chờ ngày hóa rồng!

13:31 Chủ nhật 11/05/2014

Atletico Madrid đang ở rất gần thiên đường và họ không được phép sảy chân như cuộc chiến với Levante vòng đấu trước.

Lực lượng:

Atletico Madrid: Diego Godín treo giò. Khả năng ra sân của Diego Costa còn bỏ ngỏ

Malaga: Fernando Tissone chấn thương. Nourredine Amrabat treo giò

Đối đầu và lực lượng:

- Atletico Madrid bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Malaga

- Atletico Madrid bất bại trong 19 trận sân nhà liên tiếp ở La Liga. Họ là đội bóng duy nhất bất bại trên sân nhà mùa này

- Malaga thua 3/4 trận gần đây

Atletico Madrid đang ở rất gần thiên đường

La Liga mùa này là một chuỗi của những sự lạ lùng. Trước mùa giải, ít ai ngờ Atletico Madrid (sau khi chia tay Falcao) lại rực rỡ tới vậy. Từ bóng tối, Diego Costa vươn mình trở thành “ngôi sao sáng”. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, người ta mới chứng kiến đội bóng có thể phá vỡ cuộc đua song mã ở La Liga giữa Barcelona và Real Madrid.

Càng về cuối mùa, giải đấu này càng lạ lùng, tạo nên cuộc xáo trộn khá thú vị. Real Madrid từ chỗ ứng cử viên số 1 cho chức vô địch đã bất ngờ bị tụt dốc liên tiếp và gần như nằm ngoài cuộc đua. Barcelona, sau khi thừa nhận bỏ cuộc, lại đang có cơ hội rõ ràng để vô địch.

Ngay cả Atletico Madrid cũng “may mắn” không bị trả giá quá đắt sau thất bại bẽ bàng trước Levante ở vòng đấu trước. Lúc này, họ vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và nắm trong tay quyền tự quyết.

Có thống kê khá thú vị. Theo tờ ESPN, có khoảng 243 cách sắp xếp cho cuộc đua tam mã ở hai vòng đấu cuối cùng. Trong đó, 177 cách đưa Atletico Madrid lên ngôi vô địch (cả Barca là 59, Real Madrid là 7).

Chưa bao giờ (kể từ lần cuối cùng Atletico Madrid lên ngôi năm 1996), Los Rojiblancos ở gần chức vô địch như lúc này. Lúc này, hầu hết người hâm mộ (trừ CĐV Barca, Real) đều hy vọng thày trò Simeone sẽ hóa rồng, phá vỡ sự nhàm chán của La Liga.

Trên thực tế, đội bóng thủ đô Madrid cũng không cần đá chết bỏ để chiến thắng trong trận đấu với Malaga đêm nay. Hay nói đúng hơn, họ chỉ không được phép thua trước trận “chung kết” mùa giải trước Barcelona ở vòng đấu cuối cùng.

Thế nhưng, chắc chắn, Atletico Madrid sẽ không nhập cuộc với tư tưởng ấy. Atletico Madrid phải thắng vì nhiều lẽ. Thứ nhất, họ cần quên đi thất bại trước Levante vòng đấu trước. Bên cạnh đó, nếu Barca sảy chân, đương nhiên, Los Rojiblancos sẽ lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm tới vòng đấu cuối cùng.

May mắn cho Atletico Madrid bởi Malaga gần như chẳng còn ý chí chiến đấu. 4 vòng vừa qua, họ đã thua tới 3. Gần như, lúc này, toàn đội Malaga đang hướng về mùa Hè đầy nắng ở bãi biển, thay vì chiến đấu nốt những trận cầu vô nghĩa.

Có thể thấy, Atletico Madrid đã chiến thắng về động lực ngay từ khi trận đấu còn chưa khởi tranh. Họ sẽ bước vào trận đấu này như những chiến binh thực thụ.

Dự đoán: Atletico Madrid thắng 2-0


Đội hình dự kiến:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục