Zidane và những HLV có thể mất ghế nếu không vô địch Champions League

21:22 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnChampions League không phải là giải đấu có thể dễ dàng vô địch, nhưng đó dường như là cứu cánh của những vị chiến lược gia sau đây.

Zinedine Zidane

Thực tế chiến lược gia người Pháp đang nằm trong số top những ứng viên có khả năng sẽ mất ghế vào cuối mùa giải. Tất cả nguyên nhân đó là vì những thất bại nặng nề của Los Blancos tại La Liga mùa giải năm nay. Mùa giải thì mới chỉ đi được khoảnh 1/3 chặng đường, nhưng lúc này cơ hội để Zidane và các học trò có thể bảo vệ ngôi vương là gần như không còn khi mà họ đã để Barcelona bỏ xa tới 17 điểm. Zidane đang phải đối mặt với áp lực rất lớn từ phía lãnh đạo của Real. Có lẽ chỉ có một cách duy nhất để tượng đài của bóng đá Pháp này giữ được chiếc ghế của mình tại Bernabeu, đó chính là lần thứ 3 liên tiếp bước lên ngôi vương tại Champions League.

Zidane và những HLV có thể mất ghế nếu không vô địch Champions League - Bóng Đá

 Không vô địch Champions League, Zidane có thể mất ghế

Unai Emery

Với PSG, gần như ngôi vô địch tại Ligue 1 đã nằm trong tầm kiểm soát của họ. Kết thúc 25 vòng đấu của giải VĐ nước Pháp, PSG đã hơn Monaco tới 12 điểm và có thể nói cục diện lúc này đã thật sự an bài. Tuy nhiên với những vị lãnh đạo đầy tham vọng của sân Công Viên Các Hoàng Tử, với những khoản tiền kỷ lục mà họ đã đầu tư vào đội bóng thông qua bộ đôi Neymar và Mbappe, vô địch Ligue 1 thôi là chưa đủ. Với PSG, họ chưa bao giờ giấu đi tham vọng bước lên bục cao nhất tại Champions League. Do đó nếu mùa này Emery tiếp tục không thể đạt được mục tiêu này, không gì có thể đảm bảo ông sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò thuyền trưởng của PSG vào mùa sau.

Jurgen Klopp

Sau hơn 2 năm chính thức lên nắm quyền tại Anfield, Klopp vẫn chưa thể giúp Liverpool có được bất cứ danh hiệu nào. Không thể phủ nhận dưới triều đại của Klopp, Liverpool đang trở thành một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất tại nước Anh vào thời điểm này. Tuy nhiên đá đẹp để làm gì khi mà danh hiệu cứ liên tục lẫn tránh họ. Nên nhớ rằng 2 người tiền nhiệm của Klopp là Kenny Dalglish và Brendan Rodgers cũng đều đã từng tạo dựng được một lối chơi đẹp mắt cho Lữ Đoàn Đỏ. Tuy nhiên họ cũng đã phải ra đi thi không thể đáp ứng được cơn khát danh hiệu của lãnh đạo đội bóng. Mùa này Liverpool đã sớm bị loại ở cúp Liên Đoàn và FA, trong khi Premier League thì đang kém Man City tới 18 điểm, Champions League rõ ràng là giải đấu duy nhất mà Klopp và các học trò có thể vô địch. Tuy nhiên đó thật sự không phải là một mục tiêu khả thi cho lắm dành cho Klopp.

Những màn ăn mừng đậm chất Klopp

Max Allegri

Sau khi đã quá no nê danh hiệu tại 2 giải đấu quốc nội, lãnh đạo của Juventus cũng đã đặt ra những yêu cầu rất lớn cho Allegri trong việc giành lấy chức vô địch tại Champions League năm nay cho Allegri. Với việc Bà Đầm Già từng đặt chân tới trận chung kết ở mùa giải năm ngoái, lãnh đạo của thành Turin rõ ràng cũng có lý do để thất vọng với Allegri nếu ông không thể tối thiểu tại lập lại thành tích này. Theo nhiều nguồn tin, Juventus lúc này cũng đã có những sự chuẩn bị nhằm thay thế Allegri trong tương lai, và đó chính là thuyền tưởng của Lazio vào lúc này - Simone Inzaghi.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:45 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục