VBA 2019 Game 29: Hanoi Buffaloes vs Saigon Heat - Màn đọ tài căng thẳng

12:21 Thứ bảy 20/07/2019

Chạm trán lần thứ hai trong mùa bóng này, Saigon Heat đang rất quyết tâm giành chiến thắng để củng cố thêm ngôi vị đầu bảng trong khi Hanoi Buffaloes cũng rất cần một kết quả tương tự để chạy trốn khỏi nhóm cuối.

Hanoi Buffaloes – Đợi chờ “cú hích”

Chỉ trong vòng một tuần, Hanoi Buffaloes đã phải đón nhận rất nhiều thông tin không vui cả về kết quả trên bảng xếp hạng lẫn tình hình lực lượng của đội bóng. Trận thua gần đây trước Cantho Catfish (74-80) đã khiến “Trâu Thủ đô” tiếp tục lâm nguy ở vị trí cuối bảng với hiệu suất thắng chỉ còn 33.3% (3/9).

Không dừng lại ở đó, sau sự chia tay của HLV Todd Purves, đội chủ sân Bách Khoa lại phải nói lời tạm biệt với một trụ cột khác của đội. Lần này, đó là Stefan Nguyễn, tay ném đã đóng góp trung bình 15.6 điểm, 4 rebounds, 2.7 kiến tạo,  1.9 cướp bóng/trận cho Hanoi Buffaloes.

vba1

 

Thiếu vắng hai nhân tố quan trọng ở thời điểm bước ngoặt của cuộc đua giành vé vào Playoff, “Trâu Thủ đô” sẽ cần phải cố gắng rất nhiều trong giai đoạn còn lại nếu muốn góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất của VBA by MB 2019.

Tuy nhiên, thách thức tiếp theo dành cho họ sẽ rất lớn khi đối thủ của đại diện đất Hà thành chính là câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Saigon Heat. Dù vậy, với ưu thế được chơi trên sân nhà Bách Khoa cùng sự hiệu quả của mặt trận tấn công trong khoảng thời gian gần đây (ghi trung bình 80.2 điểm/trận, nhiều thứ hai của giải), Hanoi Buffaloes hoàn toàn có thể hướng đến việc thi đấu đôi công với “Ông 30” và tận dụng tốt cơ hội để có được niềm vui sau cùng.

vba2

 

Saigon Heat – Tiếp đà phong độ

Chiến thắng trước Thang Long Warriors (69-52) cùng thất bại của Hochiminh City Wings by Jetstar mới đây đã giúp Saigon Heat một lần nữa vươn lên “độc bá” ngôi đầu bảng với hiệu suất thắng 66.7% (6/9). Giờ đây, đoàn quân của HLV David Singleton lại đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm các câu lạc bộ xếp sau nếu vượt qua Hanoi Buffaloes ngay trên sân khách.

vba3

 

Thế nhưng, nhiệm vụ đó hứa hẹn sẽ không hề đơn giản với “Ông 30” khi họ vừa phải nói lời chia tay với Trần Đăng Khoa, một trong những tay ghi điểm chủ chốt của đội với trung bình 13.3 điểm, 4.4 rebounds, 2.9 kiến tạo và 3 cướp bóng ghi được sau mỗi trận.

Không còn sự phục vụ của hậu vệ dẫn bóng hàng đầu, các gương mặt còn lại của Saigon Heat như Dư Minh An (6.4 điểm), Richard Nguyễn (9.2 điểm) hay Triệu Hán Minh (5.8 điểm) sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn khoả lấp khoảng trống Trần Đăng Khoa để lại.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 21/7 tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Nguồn: VBA

11:00 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục