VBA 2018: Saigon Heat muốn trao cơ hội cho cầu thủ trẻ

22:04 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnSau buổi họp báo giới thiệu mùa giải mới VBA 2018, CEO của đội bóng Saigon Heat, Connor Nguyễn đã có một vài chia sẻ về mùa giải sắp tới, cũng như tương lai của đội bóng.

Mục tiêu tại VBA 2018

video-truc-tiep-vba-2017-danang-dragons-vs-saigon-heat-173007-5a68552ef382d

 Saigon Heat đặt mục tiêu cao ở VBA 2018.

“Chúng tôi sẽ cố gắng để có mặt ở vòng Playoffs VBA 2018. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng hơn của đội đó là phát triển các cầu thủ trẻ.” – CEO của Saigon Heat cho biết.

“Như các bạn đã biết, đây là tập thể Saigon Heat trẻ nhất trong lịch sử với đa phần những cầu thủ đang nằm trong độ tuổi từ 18 đến 19. Do đó, việc đối đầu với những đội bóng khác, vốn đang sở hữu thực lực rất mạnh với nhiều ngôi sao sẽ là một thách thức cho chúng tôi.

Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội cho các vận động viên trẻ phát triển và học hỏi thêm được nhiều điều.

Chúng tôi đang xây dựng một kế hoạch dài hơi để giúp lứa cầu thủ này trưởng thành, từ đó hướng đến việc cung cấp người cho đội tuyển bóng rổ Quốc gia. Hoặc xa hơn, đó là phục vụ cho những mục tiêu của Saigon Heat tại VBA cũng như tại ABL”.

Tập trung vào công tác đào tạo trẻ

Khi được hỏi về quyết định phát triển những tài năng trẻ cho đội bóng, với hạt nhân là đội Jr.Heat, ông Connor Nguyễn chia sẻ: “Nhìn vào danh sách của Saigon Heat mùa này, các bạn có thể thấy phần lớn các cầu thủ của chúng tôi đến từ Jr.Heat. Đây đều là những cầu thủ trẻ có tiềm năng rất lớn, và dưới sự đào tạo bài bản HLV Phan Thanh Cảnh, và đặc biệt là HLV Kyle Julius, chắc chắn họ sẽ tiến xa. Những cầu thủ như Võ Kim Bản, Phạm Hiền Tài, Sơn Minh Tâm… không chỉ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Heat mùa VBA sắp tới và còn cả ở ABL, hay cho cả đội tuyển quốc gia nữa. Và trong tương lai, đội sẽ cố gắng đào tạo nhiều cầu thủ triển vọng hơn nữa”.

Những cầu thủ mới gia nhập Saigon Heat

Tavarion-Nix-vba-2016

 Tavarion Nix, cựu cầu thủ CanTho Catfish gia nhập Saigon Heat ở VBA 2018.

CEO của Saigon Heat cho thấy ông rất hài lòng với 2 tân binh của đội bóng: “Tavarion Nix sẽ là ngoại binh của đội tại VBA 2018. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng và hoàn toàn có thể thi đấu cho Saigon Heat trong dài hạn, có thể là ngay trong kỳ ABL sắp tới.”

“Còn với Khoa Tran, chúng tôi đang sở hữu một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Cậu ấy có rất nhiều triển vọng và chúng tôi dự định sẽ xây dựng một kế hoạch phát triển dài hơi cho cậu ấy. Trong tương lai, cậu ấy có thể phục vụ đội tuyển quốc gia, là hạt nhân quan trọng của Saigon Heat tại VBA cũng như tại ABL”.

Tin đồn trên thị trường chuyển nhượng

Về vấn đề này, Connor Nguyễn cho hay: “Hiện tại, chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ lời khẳng định nào. Chúng tôi vẫn chưa biết chắc chuyện gì sẽ xảy đến với Việt Arnold trong khoảng thời gian sắp tới. Tuy nhiên, khi đến thời hạn công bố danh sách cầu thủ các đội, các bạn sẽ sớm có được câu trả lời”.

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 22:04 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục