Huấn luyện viên Todd Purves đặt nhiều hy vọng ở đội hình Hanoi Buffaloes mùa giải VBA 2018

11:39 Thứ ba 22/05/2018

TinTheThao.com.vnĐây là năm thứ 3 liên tiếp người thầy này dẫn dắt đội bóng Hanoi Buffaloes, người hâm mộ rất muốn biết ông sẽ có những thay đổi gì về chiến lược hay phong cách chơi của các cầu thủ không ?

Bongro24h đã có được cuộc phỏng vấn nhanh với nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm Todd Purves về tình hình đội bóng trước thềm VBA. VBA 2018 có thể nói là một mùa giải khắc nghiệt và nhiều sự thay đổi diễn ra ở tất cả các đội bóng. Hanoi Buffaloes cũng không nằm ngoài việc xáo trộn đó, tuy nhiên với người thầy lão luyện như Todd Purves thì ông hoàn toàn có thể giúp cho Hanoi Buffaloes làm nên chuyện với đội hình mới này.

Câu hỏi đầu tiên mà tôi cũng như các fan hâm mộ của Hanoi Buffaloes muốn hỏi ông đó là mục tiêu của ông cùng đội bóng tại năm nay là gì ?

Chúng tôi rất muốn đi tới trận đấu cuối cùng và chiến thắng. Đây là năm đầu tiên mà đội bóng có được hai cầu thủ Việt Kiều, tôi nghĩ rằng đây là VBA 2018 là năm mà Hanoi Buffaloes có được một đội hình tài năng nhất. Và tôi cũng tự tin rằng với những cầu thủ của mình thì chúng tôi hoàn toàn có thể có khả năng cạnh tranh với những đội bóng mạnh của giải.

IMG_9981

 

 Ở Việt Nam có một câu nói khá là tương đồng với lối chơi của Hanoi Buffaloes đó là "Hà Nội không vội được đâu". Lối chơi của Hanoi Buffaloes từ trước tới nay đều chậm chắc và sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Liệu ông có thay đổi nào về chiến thuật và lối chơi cho đội bóng mình mùa giải này không ?

Đương nhiên, năm nay chúng tôi sẽ có một số thay đổi. Lối chơi của đội bóng vẫn sẽ dựa trên những cá nhân của đội. Chúng tôi chơi chậm hơn một chút so với các đội khác, miễn là tôi còn đảm nhiệm vị trí huấn luyện của đội thì đội sẽ chú trọng tới việc phòng thủ trước. Nhưng năm nay tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ ghi điểm nhiều hơn vì chúng tôi có thể chơi nhanh hơn.

Mùa giải năm nay đội bóng có khá nhiều biến động về mặt nhận sự. Đầu tiên đó chính là cặp đôi "Flash Brothers" sẽ mất đi một mảnh đó là Phú Hoàng khi chuyển sang chơi cho Cantho Catfish. Ông cảm thấy thế nào về việc này ?

Tôi rất yêu quý cậu học trò này và đó là một mất mát lớn của đội bóng bởi cầu thủ số 10 này là một thành viên của đại gia đình Hanoi Buffaloes. Trước đó hai chúng tôi đã nói chuyện khá nhiều về vấn đề này, tôi hiểu cho quyết định của cậu ta. Ở Cần Thơ tôi nghĩ Hoàng Ca sẽ có thêm nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn. Kevin Yurkus là một huấn luyện viên tốt, ông ấy sẽ biết khai thác nhiều hơn khả năng của Hoàng Ca, vì  vậy tôi cảm thấy rất vui cho cậu ta. Ngoài ra với việc có được Stephan Tuấn Tú và Vincent Nguyên thì tôi nghĩ mất đi Hoàng Ca cũng không ảnh hưởng lắm lên lối chơi của đội.

28661181-818823694969816-8235941203703854159-n-5a9f6c9da393d

 

 Ông có nói tới Vincent và Stephan, hai cầu thủ PG thuộc hàng top tại VBA hiện nay. Ông đánh giá thế nào về hai cầu thủ này và sự ảnh hưởng của họ lên Hanoi Buffaloes ?

Thứ nhất, họ đều là những người tốt bụng. Tôi thích được làm việc với họ, tôi cũng từng huấn luyện họ trước đó. Stephan trong đội tuyển quốc gia và Vincent tại Hanoi Buffaloes mùa giải trước, họ đều là những cầu thủ có lối tư duy và hiểu biết về bóng rổ khá tốt. Cả hai đều có khả năng xử lý bóng tốt, vì vậy nó mang lại cho Hanoi Buffaloes tính linh hoạt trong việc triển khai chiến thuật thi đấu.

Có thể nói rằng trong hai năm qua, vị trí C luôn là vấn đề khiến cho Hanoi Buffaloes gặp khá nhiều trở ngại cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Năm nay với mảnh ghép Mike Bell, cầu thủ có chiều cao 2m06 và khả năng chơi tốt mọi vị trí thì ông có tin rằng đội bóng sẽ làm nên chuyện ?

Tôi rất vui khi có được Mike Bell, Mike tốt hơn một chút so với những cầu thủ ngoại binh trước đó của Hanoi Buffaloes. Anh ta có thể chơi tốt cả trong và ngoài nên tôi nghĩ anh ta sẽ phù hợp với lối chơi của đội. Và ngoài ra anh ta là một cầu thủ có khả năng rebound rất tốt, đó chính là điều mà chúng tôi cần từ vị trí trung phong.

IMG_9954

 

Ông nghĩ gì về VBA năm nay ? Đội bóng đã chuẩn bị kỹ lương cho mùa giải này rồi chứ ?

Tôi nghĩ rằng hầu như tất cả các đội trong VBA đều tốt hơn nhiều so với năm trước. Ngoài ra Thanglong Warriors và Cantho Catfish họ vẫn là hai đội bóng mạnh, đó là những đội mà Hanoi Buffaloes cần phải đánh bại để có thể giành được những điều tốt đẹp hơn tại giải năm nay.

Cảm ơn ông vì đã dành thời gian với Bongro24h, chúc ông và toàn thể đội bóng có được sức khỏe cũng như phong độ tốt để có một mùa giải thành công.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 11:39 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục