UEFA ra luật mới thay đổi lớn Champions League

21:19 Thứ năm 05/07/2018

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố quy định mới sẽ được áp dụng từ Champions League mùa 2018/19.

Theo đó, bắt đầu từ vòng knock-out, mỗi đội bóng sẽ được sử dụng quyền thay người lần thứ 4 nếu trận đấu bước vào hiệp phụ. Còn lại, luật thay tối đa 3 người vẫn được giữ nguyên khi trận đấu kết thúc trong vòng 90 phút.

UEFA ra luật mới thay đổi lớn Champions League - Bóng Đá

 Chiếc cúp mà mọi CLB ở châu Âu đều muốn có.

Đây cũng là điều luật được FIFA áp dụng ở World Cup mùa Hè này, cho phép các đội có thêm 1 quyền thay người khi bước vào hiệp phụ kể từ vòng 16 đội. Quy tắc trên cũng sẽ được áp dụng tại UEFA Europa League, Siêu cúp, EURO 2020 và các giải tương tự của bóng đá nữ.

Bên cạnh đó, sẽ có thay đổi về số lượng cầu thủ được đăng kí trong một trận đấu. Điều luật mới này đặc biệt được áp dụng cho trận chung kết Champions League, Europa League và Siêu Cúp châu Âu. Theo đó, mỗi đội tham dự các trận đấu này sẽ được đăng kí 23 cầu thủ (thay vì 18 như trước) và sẽ có 12 cầu thủ (thay vì 7 như trước) được xuất hiện trên băng ghế dự bị.

UEFA còn bỏ điều luật hạn chế các cầu thủ đã từng thi đấu ở vòng bảng cho 1 đội bóng không được ra sân cho đội bóng mới ở giai đoạn knock-out. Các CLB được quyền đăng kí thêm 3 cầu thủ bất kì sau khi vượt qua vòng bảng.

Minh Tuấn | 20:04 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục