Tuyển futsal Việt Nam có HLV mới vào năm 2017

20:17 Thứ năm 29/09/2016

Ông Trần Anh Tú cho biết, sớm nhất vào năm 2017 tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV ngoại để thay cho Bruno Garcia, người vừa mới quyết định chia tay đội trước thời hạn.

Futsal-Viet-Nam-se-co-HLV-thay-Bruno-1

 Tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV ngoại thay Bruno vào năm tới.

Trưởng ban futsal của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ, việc để Nguyễn Bảo Quân dẫn dắt đội chỉ là quyết định tạm thời. Đội trưởng tuyển futsal Việt Nam sẽ cầm quân khi đội nhà tham dự giải vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan, từ ngày 31/10 đến 6/11.

Ông Tú nói: “Về lâu dài, chắc chắc chúng tôi sẽ tuyển HLV ngoại cho đội, đơn giản vì Bảo Quân cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Làm giải Đông Nam Á, mức độ cạnh tranh cũng vừa phải nên Quân có thể đảm đương được, nhưng đến giải châu Á thì khác. Chẳng may nếu đội thất bại, chúng ta sẽ mất người. Sớm nhất sang năm 2017, đội sẽ có HLV mới.”

Ông chủ của CLB Thái Sơn Nam này tiết lộ, trong tay ông đang có trên 10 ứng cử viên để thay thế cho HLV Bruno. Họ liên lạc với ông qua thư điện tử, mạng xã hội. “Tôi chưa có thời gian để đọc qua hết hồ sơ của họ, để xem khả năng của họ thế nào. Nhưng chắc chắn tuyển futsal Việt Nam sẽ chọn 1 HLV tài năng, có uy tín để dẫn dắt đội,” ông cho biết.

Tối 28/9, VFF cho đăng tải bức thư xác nhận HLV Bruno Garcia chính thức chia tay tuyển futsal Việt Nam, dù vẫn còn hợp đồng. Quyết định của HLV người Tây Ban Nha khiến các cầu thủ lẫn người hâm mộ hụt hẫng, khi ông vừa cùng đội thi đấu thành công ở FIFA futsal World Cup. Đội giành quyền vào vòng 1/8 ngay lần đầu tham dự.

Trong thư chia tay, HLV sinh năm 1974 không nói rõ lý do khiến mình đưa ra hành động bất ngờ này. Ông nói: “Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất của bản thân tôi. Nhưng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để ra đi. Cảm ơn Việt Nam.”

Ông Tú tiết lộ rằng, không hề có chuyện mâu thuẫn ở tuyển futsal Việt Nam khiến HLV Bruno ra đi. Bản thân ông không bất ngờ về điều này bởi đã nhận thấy những “dấu hiệu” khác trong hành xử của chiến lược gia người Tây Ban Nha, sau khi đội hoàn thành các trận đấu tại World Cup.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) cũng tạo điều kiện để HLV này đạt được tâm nguyện. “Ông ấy muốn thanh lý hợp đồng trước thời hạn phải có chữ ký của tôi. Tôi không gây khó dễ gì ông ấy vụ này, bởi dù sao Bruno cũng là người có công với futsal Việt Nam,” ông Tú cho biết.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 18:37 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục