Tưởng dễ mà khó, Saigon Heat "suýt" đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

20:42 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnKết thúc hiệp 3 với khoảng cách 10 điểm, Saigon Heat tưởng như đã có thể có một chiến thắng dễ dàng trước Westports Malaysia Dragons nhưng họ lại bất ngờ sa sút phong độ ở hiệp 4, và chỉ thiếu chút nữa là đã đánh rơi chiến thắng trên sân nhà.

Tiếp đón Westports Malaysia Dragons trên sân nhà CIS, Saigon Heat đã có khoảng thời gian chơi lấn lướt và liên tiếp dẫn trước các vị khách. Mặc dù đoàn quân của HLV Jamie Pearlman đã có một hiệp 4 thi đấu quật khởi nhưng kết quả chung cuộc, “Ông 30” đã "may mắn" giữ lại chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 65-60.

_ALX9916

 DeAngelo Hamilton có đóng góp quan trọng chiến thắng của Saigon Heat trận đấu ngày hôm nay.

Tận dụng cơ hội, Saigon Heat vượt lên dẫn trước

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội chơi khá cân bằng và liên tiếp có những tình huống bám đuổi tỷ số quyết liệt. Tuy nhiên, những phút cuối hiệp 1, Saigon Heat đã là đội vượt lên nhờ vào những tình huống lên rổ hiệu quả của Sang Đinh và Chris Dierker (16-11).

Khoảng thời gian tiếp theo, khi các tay ném của “Ông 30” dần bắt nhịp tốt hơn với trận đấu cũng là lúc bảng rổ của các cầu thủ Westports Malaysia Dragons liên tiếp bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

_ALX9701

 Corey Cilia có một ngày thi đấu tốt với khuôn mặt nhẵn nhụi của mình.

Với những tình huống dứt điểm chuẩn xác của Sang Đinh (6 điểm), De Angelo Hamilton (4 điểm) và Corey Cilia (4 điểm), Saigon Heat đã gia tăng khoảng cách lên thành 31-22.

Đội khách quật khởi, “Ông 30” trải qua hiệp 4 cam go

Bước vào hiệp 3, đội khách Westports Malaysia Dragons vùng lên quyết liệt nhằm tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số, thế nhưng, trước khả năng tấn công hiệu quả của Saigon Heat (hiệu suất ném đạt gần 50%), những nỗ lực của “Rồng biển” đều chưa mang lại kết quả.

Kết thúc 30 phút thi đấu, khoảng cách là 52-42 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Kyle Julius. Khoảng thời gian cuối, tình thế diễn ra cực kỳ căng thẳng khi tay ném Winston Shepard bên phía Westports Malaysia Dragons liên tiếp ghi điểm và thu ngắn cách biệt cho các vị khách.

_ALX9842

  Hiệp thi đấu thứ 4 là hiệp đấu không được thành công của Saigon Heat.

Sự khó khăn mà Saigon Heat gặp phải ở hiệp 4 một phần phải kể đến Sang Đinh, anh có khá nhiều tình huống bị mất bóng "vô duyên". Cùng với đó là những bài chạy tấn công của "Ông 30" có phần thiếu hiệu quả cũng đã tạo cho "Rồng biển" có cơ hội rút ngắn khoảng cách.

Khi trận đấu còn hơn 1 phút, tỷ số chỉ còn là 63-60 nghiêng về phía “Ông 30”. Tuy nhiên, đúng thời điểm này, tình huống lên rổ chính xác của De Angelo Hamilton đã giúp Saigon Heat khép lại cuộc đối đầu với chiến thắng 65-60.

Những người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ sân CIS phải kể đến Kyle Barone (20 điểm, 19 rebounds, 1 block), Murphy Burnatowski (11 điểm, 3 rebounds, 6 kiến tạo), Sang Đinh (12 điểm, 6 rebounds) và De Angelo Hamilton (12 điểm, 11 rebounds, 1 block).

_ALX9759

 Kyle Barone chính là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong đội hình Saigon Heat ngày hôm nay.

Kết quả này đã giúp Saigon Heat gia tăng tỷ lệ thắng lên thành 66.7% và gia tăng thêm áp lực với  3 đội bóng đứng đầu, FMD Dreamers, Singapore Slingers và Macau Black Bears.

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến thành phố Chu Hải, Trung Quốc để đối đầu với câu lạc bộ đang xếp cuối bảng, Zhuhai Wolf Warriors (13/12).      

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 20:21 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục