Trung vệ Heerenveen ra đi, Văn Hậu có đủ kiên nhẫn để được trọng dụng?

10:32 Chủ nhật 23/02/2020

TinTheThao.com.vnTrung vệ Sven Botman vừa tuyên bố sẽ rời SC Heerenveen vào cuối mùa giải. Đây chính là cơ hội để Đoàn Văn Hậu được HLVJohnny Jansen cân nhắc trao cơ hội ra sân?

Đoàn Văn Hậu đang trải qua những tháng ngày khó khăn tại SC Heerenveen khi không được HLV Johnny Jansen trọng dụng. Rạng sáng nay (23/02, giờ Việt Nam), hậu vệ gốc Thái Bình tiếp tục ngồi dự bị trong trận đấu tại vòng 24 giải VĐQG Hà Lan với Dan Haag.

Như vậy, Văn Hậu đã trải qua 18 trận ngồi dự bị và không được tung vào sân trên đất Hà Lan. Đây là con số đáng báo động vì nó cho thấy anh không nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Jansen. Và với phong độ phập phù của Heerenveen, những sự thay đổi nhân sự của BHL đều hướng đến những vị trí trên hàng công.

Trung vệ Heerenveen ra đi, Văn Hậu có đủ kiên nhẫn để được trọng dụng? - Bóng Đá

Văn Hạu đã ngồi dự bị 18 trận tại SC Heerenveen.

Tuy nhiên, mới đây, 1 tia hy vọng mới đã đến với cầu thủ sinh năm 1999 khi trung vệ Sven Botman vừa tuyên bố sẽ rời SC Heerenveen vào cuối mùa giải. Theo đó, Botman sẽ trở về cống hiến cho đội bóng chủ quản sau khi thi đấu theo dạng cho mượn tại Heerenveen.

Chia sẻ với trên tờ Voetbal Primeur, Sven Botman cho hay: "Hiện tại đã có 1 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh liên hệ và muốn có được sự phục vụ của tôi, nhưng tôi vẫn chưa đồng ý.

Là một cầu thủ trẻ của Ajax Amsterdam, tôi muốn được cống hiến cho đội bóng này. Ajax đã lên kế hoạch dành cho tôi và tôi muốn trở thành 1 phần của đội bóng. Tôi sẽ trở về Ajax Amsterdam khi mùa giải hiện tại kết thúc."

Trong khi đó, Văn Hậu cũng cho thấy được sự chắc chắn khi thi đấu ở vị trí trung vệ trong đội hình của Jong Heerenveen. Nhiều khả năng anh sẽ được cân nhắc trao cơ hội ra sân nếu Botman rời đội.

Trung vệ Heerenveen ra đi, Văn Hậu có đủ kiên nhẫn để được trọng dụng? - Bóng Đá

 Sven Botman sẽ rời Heerenveen sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc.

Song, thời điểm mà Botman rời Heerenveen là vào cuối mùa giải 2019/20. Như vậy, phải đến đầu mùa giải 2020/2021, tương lai của Văn Hậu mới sáng sủa. Nhưng liệu anh và CLB Hà Nội có tiếp tục kiên nhẫn, chấp nhận để ở lại Hà Lan để đón nhận nó. Hợp đồng cho mượn của Văn Hậu với đội chủ sân Abe Lenstra Stadion chỉ kéo dài 1 năm (tháng 9/2019 đến tháng 9/2020) trong khi thời điểm bắt đầu các giải đấu tại Hà Lan là vào giữa tháng 8.

Quả thật, việc Botman ra đi mang đến 1 tia sáng cho tương lai Văn Hậu nhưng nó không quá rõ ràng và thời gian cũng còn khá xa. Giờ đây, điều hậu vệ 21 tuổi cần làm chính là nỗ lực để có được cơ hội trong khoảng thời gian của mùa giải và cùng CLB Hà Nội cân nhắc về tương lai ở SC Heerenveen.

Đăng Huy | 09:34 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục