Trụ cột vắng mặt, Saigon Heat vẫn chưa biết mùi thắng tại "Hang Ma cà rồng"

22:25 Thứ ba 04/02/2020 | 8| 26

TinTheThao.com.vnHành quân đến Bangkok để chạm trán đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng ABL 10, Mono Vampire, Saigon Heat đã có một trận đấu đầy nỗ lực.

Đọ tài cân sức, thế trận giằng co

Làm khách trên sân Stadium 29 tuy nhiên Saigon Heat đã có màn nhập cuộc tự tin dù không có sự phục vụ của trụ cột hàng đầu, Sam Thompson trong đội hình. 3 tình huống bắn 3 thành công đến từ Chris Dierker, Tyshawn Taylor cùng Tâm Đinh trong hiệp 1 góp công lớn giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus nắm lợi thế và đẩy đội chủ nhà vào thế phải rượt đuổi. Kết thúc 10 phút đầu tiên, tỷ số là 28-13 nghiêng về phía đại diện Việt Nam.

Chứng kiến “Ông 30” chơi lấn lướt ngay tại “Hang Ma cà rồng”, HLV Andrej Urlep liền ngay lập tức đưa ra những điều chỉnh nhân sự cho Mono Vampire khi trở lại sau quãng nghỉ. Với khả năng tấn công bùng nổ của Tyler Lamb (13 điểm) cùng những tình huống áp sát cận rổ đến từ Michael Morrison (4 điểm), đội bóng đang dẫn đầu ABL 10 bắt đầu giành lại thế trận và khép lại hiệp 2 với khoảng cách cân bằng 42-42.

mnv-1

Tyler Lamb có màn trình diễn chói sáng cho Mono Vampire. Photo: ASEAN Basketball League.  

Sân nhà trợ sức, khí thế trào dâng

Hưng phấn sau khi xoay chuyển cục diện thành công trước Saigon Heat, Mono Vampire tiếp tục đẩy cao đội hình để dồn ép các vị khách. Tận dụng cơ hội cả hai ngoại binh Tyshawn Taylor và Malcolm White có dấu hiệu xuống sức khi phải thi đấu liên tục, các tay ném “Ma cà rồng” không ngần ngại công phá trực tiếp vào khu vực hình thang bên phía “Ông 30” để tìm kiếm cơ hội.

Hiệu quả đến ngay lập tức khi Mono Vampire liên tiếp thu về những điểm số quan trọng để ngược dòng dẫn 68-62 trước Saigon Heat khi hiệp 3 kết thúc. Đối diện với sức ép mạnh mẽ đến từ đội chủ nhà, tuy nhiên đại diện Việt Nam vẫn chơi rất bình tĩnh và có thời điểm, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã tiến đến rất gần việc san bằng khoảng cách.

Tuy nhiên, ở những pha lên bóng quyết định, việc thiếu vắng một tay ném có khả năng dứt điểm tốt như Sam Thompson khiến “Ông 30” bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá và đành chấp nhận thất bại 87-95 tại Stadium 29.

mnv-2

Saigon Heat vẫn chưa thể trở lại với chiến thắng. Photo: Fanpage Saigon Heat.  

Dù không thể giành chiến thắng trên “Hang Ma cà rồng”, thế nhưng những Tyshawn Taylor (32 điểm, 7 rebounds, 6 kiến tạo, 1 cướp bóng), Malcolm White (21 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 1 cướp bóng, 1 block), Chris Dierker (12 điểm, 9 rebounds, 5 kiến tạo), Tâm Đinh (9 điểm, 5 rebounds, 1 cướp bóng) và Trần Đăng Khoa (6 điểm, 7 kiến tạo, 1 cướp bóng) vẫn xứng đáng được khen ngợi bởi sự nỗ lực của mình.

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân của Kuala Lumpur Dragons vào ngày 7/2.

Xem thông số trận đấu giữa Saigon Heat và Mono Vampire: 

mnv-4

Thông số của Saigon Heat.  

mnv-3

Thông số của Mono Vampire.  

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 22:23 04/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục