Thua PSG liệu có phải điều gì đó tồi tệ với Man Utd?

21:39 Thứ tư 06/03/2019

TinTheThao.com.vnKhả năng lội ngược dòng của Quỷ đỏ trên đất Pháp thực tế không được đánh giá cao, nhưng họ vẫn nên suy nghĩ tích cực, ngay cả khi thực sự bị loại khỏi Champions League.

Thật vậy! Man Utd đã không còn được đánh giá cao tại đấu trường châu lục trong nửa thập kỷ trở lại đây. Hơn nữa, thời điểm hiện tại cũng không hẳn thích hợp cho Quỷ đỏ dệt lại mộng đế vương như năm 2008. Họ cần xây dựng lại đội ngũ hoàn chỉnh để cạnh tranh với nhóm Big Six trước tiên.

Đặt giả sử, nếu đội chủ sân Old Trafford bất ngờ đánh bại PSG ở vòng 1/8 Champions League, nghĩa là họ sẽ tiếp tục phải chia lửa cho sân chơi này vào thời gian tới và dĩ nhiên sẽ khiến việc duy trì sự tập trung cho đấu trường quốc nội bị giảm đi, nhất là khi có đến 10 chấn thương đang hoành hành.

Thua PSG liệu có phải điều gì đó tồi tệ với Man Utd? - Bóng Đá

 Solskjaer và các học trò đứng trước cơ hội những cũng là thách thức.

Nhưng nếu bị loại, Man Utd nghiễm nhiên vẫn còn chiếc cúp FA để vớt vát lại mùa giải tưởng chừng như đã "bỏ đi" với Jose Mourinho, và đặc biệt quan trọng là tấm vé dự Champions League mùa tới. Để chắc chắn, Quỷ đỏ cần đánh chiếm vị trí thứ 3 của Tottenham Hotspur thay vì thứ 4 như hiện tại.

Trên lý thuyết là vậy, nhưng khi nhìn vào lịch thi đấu tại Premier League của Man Utd, người hâm mộ có lẽ phải giật mình vì chỉ 1/3 trong số đó là những đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng (West Ham, Cardiff và Huddersfield), họ là nhóm có thể xuống hạng và cũng rất quyết tâm kiếm điểm.

Còn lại 6 đối thủ khác đều rất khó chịu với bất cứ đội bóng nào, bao gồm: Arsenal, Man City, Chelsea, Everton, Wolves và Watford. Một nửa trong số này thuộc nhóm Big Six và cạnh tranh trực tiếp với Man Utd trong việc tìm vé dự Champions League cũng như đua vô địch.

Nhìn qua các đại diện tại London - quả thực đối thủ của họ không hề khó chịu giống như Quỷ đỏ phải đối đầu. Chelsea, ngoài trận đấu với Man Utd, họ cũng chỉ phải đá với Liverpool, trong khi các đối thủ còn lại có Leicester và Brighton gần như sẽ hết động lực ở mùa giải năm nay nếu thắng thêm 1 trận nữa.

Thua PSG liệu có phải điều gì đó tồi tệ với Man Utd? - Bóng Đá

 Man Utd dường như bất lợi hơn về lịch thi đấu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại EPL.

Tottenham và Arsenal cũng vậy, họ đều được gặp Crystal Palace, Brighton hay Bournemouth - những đại diện ở giữa bảng xếp hạng. Thắng thì thêm danh tiếng, thống kê và tiền thưởng, còn nếu thua cũng chẳng sao... Do đó, Quỷ đỏ mới là đội cần cân nhắc kỹ lưỡng cho các bước đi vào thời gian tới.

Chưa biết liệu Man Utd có thể trở thành Barcelona thứ hai (đánh bại PSG sau khi thua đậm) hay không, nhưng ngay cả khi họ phải rời Champions League ở vòng này, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer và các học trò trẻ của ông cũng không cần phải buồn bã vì những mục tiêu khác đang chờ tại xứ sương mù!

*BXH Premier League 2018/19

Thua PSG liệu có phải điều gì đó tồi tệ với Man Utd? - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 21:05 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục