Sau Pep Guardiola và Messi, đến lượt Xavi làm điều y hệt giữa mùa dịch

22:17 Thứ bảy 04/04/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Barca vừa tiếp bước HLV và đồng đội cũ, trong thông điệp mới nhất được phát đi.

Siêu phẩm của Xavi

Cả thế giới đang phải run rẩy chống đỡ sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão COVID-19. Hôm nay, số ca dương tính với virus Corona trên phạm vi toàn cầu đã vượt quá mốc 1.100.000. Trong đó theo ghi nhận của World Meter, có đến hơn 60.000 nạn nhân đã tử vong bởi dịch bệnh.

Tây Ban Nha đang là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. Con số thương vong ở đất nước thuộc bán đảo Iberia cũng đã vượt quá 11.000. 

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành dữ dội, các ngôi sao bóng đá đã có những hành động thiết thực. Trụ cột Barcelona - Lionel Messi quyết định quyên góp 1 triệu euro, để hỗ trợ công tác chống dịch tại nơi mình đang thi đấu, lẫn quê nhà Argentina. 2 anh em nhà Alcantara của lò La Masia là Thiago và Rafinha cũng có hành động ý nghĩa tương tự.

Tháng trước, cựu thuyền trưởng Blaugrana là Pep Guardiola đóng góp 1 triệu euro cho Cao đẳng y tế Barcelona và Quỹ Angel Soler Daniel, để giúp xứ Catalonia trong cuộc chiến chống lại virus Corona.

Barcelona legend Xavi donates €1m to hospital in coronavirus fight  - Bóng Đá

 Xavi quyên góp với số tiền bằng Guardiola và Messi.

Mới đây, ESPN cho hay đến lượt 1 huyền thoại Barca khác là Xavi cũng có nghĩa cử cao đẹp. HLV trưởng đương nhiệm của đại diện Qatar, Al-Sadd đã quyên góp 1 triệu euro cho 1 bệnh viện trong thành phố. Danh thủ 40 tuổi chia sẻ qua 1 đoạn video đăng tải trên MXH rằng số tiền sẽ được sử dụng để "mua trang bị y tế cho các chuyên viên và bệnh nhân".

Phụng Sồ | 21:47 04/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục