Sao của Yamaha muốn thế chỗ Stoner

14:46 Thứ ba 12/06/2012

Đại diện của ngôi sao MotoGP Jorge Lorenzo (Yamaha) có cuộc gặp mặt với ông chủ Repsol Honda, làm dấy lên tin đồn anh sắp “đào tẩu” sang đội đua kình địch.

Việc nhà đương kim vô địch thế giới thể thức đua xe MotoGP Casey Stoner bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay khiến cuộc đua cạnh tranh để thay thế ngôi sao người Australia tại đội đua danh tiếng Repsol Honda ngày càng nóng bỏng. Hai ứng cử viên được coi là xứng đáng góp mặt tại Repsol Honda kể từ mùa giải 2013 là tay đua huyền thoại đồng thời là người cũ tại Honda, Valentino Rossi (đang thi đấu tại Ducati) và ngôi sao trẻ mới nổi Marc Marquez (thi đấu tại thể thức Moto2).

Lorenzo bị đồn sẽ sớm có mặt tại Repsol Honda.

Cánh phóng viên bất ngờ phát hiện cuộc hội kiến giữa người đại diện của Jorge Lorenzo và phó chủ tịch Honda Racing Corporation (HRC), Shuhei Nakamoto (nhà quản lý đầy quyền lực tại Repsol Honda) tại đường đua Catalunya vừa qua khiến dư luận đánh giá cao khả năng siêu sao người Tây Ban Nha sẽ là người thay thế kỳ phùng địch thủ Stoner tại Repsol Honda.

Ông Nakamoto sớm phủ nhận tầm quan trọng của cuộc gặp gỡ nói trên: “Đúng là tôi đã gặp gỡ với người đại diện của Jorge tại Catalunya ngay sau khi họ ngỏ lời. Tuy nhiên không hề có chuyện đàm phán gì cả, tất cả chỉ là những lời giới thiệu xã giao thông thường giữa các đồng nghiệp.”

Hợp đồng giữa Lorenzo và Yamaha sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng được dự kiến sẽ hoàn thành trước Grand Prix Catalunya cuối tuần trước. Tuy nhiên việc chưa hề có thông tin về kết quả đàm phán khiến xuất hiện tin đồn có sự rạn nứt trong quan hệ giữa Lorenzo và Yamaha.

Đề cập về Rossi, Nakamoto khẳng định không hề có việc tay đua từng 7 lần vô địch thế giới đang vật lộn tại Ducati sẽ tái hợp với Repsol Honda. Mối quan hệ giữa Rossi và Honda đã tan vỡ sau khi siêu sao người Italy bất ngờ chia tay đội đua gắn bó lâu năm để chuyển sang kỳ phùng địch thủ Yamaha hồi năm 2006. Tuy nhiên Nakamoto cũng tiết lộ có khả năng Rossi sẽ tìm kiếm được một nhà tài trợ để thành lập một đội đua vệ tinh riêng, khi đó Honda sẵn sàng hợp tác kỹ thuật với cố nhân.

Ứng cử viên còn lại, ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha sẽ không thể có mặt tại Repsol Honda ngay từ mùa giải tới do bị giới hạn bởi điều luật “Các tân binh không được thi đấu cho đội đua nhà máy”. Tuy nhiên có nhiều luồng thông tin cho biết năm tới Marquez sẽ thi đấu MotoGP dưới màu áo một đội đua vệ tinh nhưng được sử dụng một chiếc RC213V tương tư đội đua nhà máy giống như Rossi từng được ưu ái thành lập đội đua Nastro Azzurro Honda khi bước chập chững tham dự thể thức 500 phân khối.

Trong tình thế như vậy, Lorenzo sẽ là một ứng cử viên nặng ký để sát cánh cùng Dani Pedrosa tại Repsol Honda kể từ mùa giải 2013.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục