PSG nổi sóng sau thất bại: Emery sắp ra đường

11:23 Thứ năm 15/02/2018

TinTheThao.com.vnCáo buộc trọng tài đã khiến PSG chịu bất lợi lớn ở trận đấu, nhưng Unai Emery hiển nhiên cảm thấy tương lai của mình tại CLB nước Pháp gần như đã không còn.

Không còn cơ hội nào cho Emery tại PSG mùa tới. Người phải nhận trách nhiệm lớn nhất cho thất bại đáng xấu hổ tại Bernabeu là HLV trưởng Unai Emery. Kinh nghiệm chinh phạt đấu trường châu Âu là một phần lý do tại sao các ông chủ Ả rập của PSG quyết mời Emery về.

 - Bóng Đá

PSG nổi sóng sau thất bại: Emery sắp ra đường

Nhưng sau hai năm, đặc biệt là thảm họa trước Barcelona ở Camp Nou, giờ đến thảm họa ở Bernabeu, các ông chủ của PSG rõ ràng không còn lý do gì để đứng bên Emery. Chậm chạp trong các phương án thay đổi (tương phản với người đồng nghiệp Zidane bên kia), đưa ra các quyết định nhân sự gây tranh cãi (gạt tên Thiago Silva và sử dụng Presnel Kimpembe, hay để tiền vệ trung tâm Giovani Lo Celso đá chính - người đã phạm nhiều sai lầm dẫn đến trận thua của PSG) khiến tương lai của HLV đang bị phủ bóng đen.

Vợ của Thiago Silva, vài giờ trước khi bóng lăn ở Bernabeu, công khai đăng dòng status trên trang cá nhân chỉ trích HLV người Tây Ban Nha: "Chiến thuật, chiến thuật quái gì thế?". Cô nàng sau đó đã nhanh chóng xóa bài, nhưng nó cho thấy sự hỗn loạn của PSG lúc này.

Neymar và Dani Alves, bộ đôi người Brazil công khai bày tỏ sự không hài lòng với HLV trưởng về quyết định loại người đồng hương, ngay sau trận.

Neymar đá cặp Ronaldo ở đội hình kết hợp Real và PSG - Bóng Đá

Neymar và Dani Alves, bộ đôi người Brazil công khai bày tỏ sự không hài lòng với HLV trưởng về quyết định loại người đồng hương Thiago Silva.

Thậm chí nhiều người tin rằng, ngay cả khi PSG đi tiếp, Emery cũng khó lòng tại vị đến mùa sau, khi mà các trụ cột như Thiago Silva, Neymar hay Dani Alves đã phật ý. Dĩ nhiên là nếu PSG có được một HLV đẳng cấp, danh tiếng thay thế vào mùa Hè.

Chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu với Sevilla giúp Emery được mệnh danh là "vua đấu cúp" của bóng đá đương đại. Nhưng trước Zidane, sự thực dụng trong cách nhìn nhận trận đấu, cách chuyển hóa chiến thuật để phù hợp với từng đối thủ khác nhau - thứ đã làm nên thành công của Emery ở đấu trường châu Âu bị xóa sổ hoàn toàn.

PSG chơi co rúm lại, để một cầu thủ như Asensio quyết định trận đấu. Người tiền nhiệm của Emery, Laurent Blanc chưa bao giờ giúp PSG lọt vào bán kết Champions League. Và HLV người Pháp, dù rất được yêu quý ở Paris, đã phải ra đi.

 - Bóng Đá

Ngay cả khi PSG đi tiếp, Emery cũng khó lòng tại vị đến mùa sau

Với riêng CLB nước Pháp, thảm họa trước Barca mùa năm ngoái đã là lần thứ 5 liên tiếp, họ bị đá văng ở vòng tứ kết. Và trách nhiệm bây giờ nằm ở Unai Emery. Nếu PSG, với tất cả sự hào hứng kể từ đầu mùa, bị loại như vậy, không còn lý do gì Emery có thể ở lại.

Highlights: Real Madrid 3-1 PSG (Vòng 16 đội Champions League):

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:50 15/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục