Những ca chấn thương gây tiếc nuối nhất lịch sử World Cup

08:24 Thứ tư 09/07/2014

Neymar, Pele, Beckenbauer... từng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi gặp chấn thương tại các kỳ World Cup.

Neymar - World Cup 2014

Neymar bị rạn đốt sống lưng sau pha va chạm với Zuniga trong trận tứ kết Brazil - Colombia. Chấn thương này khiến tiền đạo chủ lực của Brazil phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần và không thể góp sức trong hai trận cuối. Nhiều CĐV xứ samba phát khóc khi biết tin này.

Pele - World Cup 1962

Bốn năm sau khi tỏa sáng giúp Brazil lên ngôi ở World Cup 1958, Pele chỉ chơi được một trận tại Chile rồi chấn thương nghỉ hết giải. Đã có những lo lắng về việc đội quân áo vàng xanh sẽ sớm bị loại, tuy nhiên tiền đạo Vava và huyền thoại chạy cánh Garrincha đã lấp chỗ trống mà Pele để lại một cách hiệu quả. Brazil một lần nữa vô địch và trở thành đội thứ hai sau Italy bảo vệ thành công vương miện.

Beckenbauer - World Cup 1970

Bốn năm trước khi đăng quang trên sân nhà ở World Cup 1974, Franz Beckenbauer khiến khán giả vừa khâm phục, vừa tiếc nuối tại Mexico. Trong trận bán kết, hậu vệ của Tây Đức này vừa đeo băng hạn chế tác hại của chấn thương bả vai, vừa thi đấu với Italy. Chấn thương đã không ảnh hưởng xấu đến phong độ của Beckenbauer quá nhiều và Italy phải mất tới 120 phút để giành chiến thắng 4-3.

Nesta - World Cup 2006

Do chấn thương cơ đùi trong trận cuối vòng bảng gặp CH Czech, trung vệ tuyển Italy Alessandro Nesta phải nghỉ thi đấu đến hết giải. Trong cái rủi có cái may, sự vắng mặt của Nesta giúp Marco Materazzi có cơ hội thi đấu. Trong trận chung kết, chính Materazzi đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Italy và sút một quả luân lưu góp công đem lại chiến thắng.

Ferenc Puskas - World Cup 1954

Là một trong những ngôi sao sáng nhất trong thập niên 1950, Puskas khiến người hâm mộ bàng hoàng khi dính chấn thương mắt cá ở trận gặp Tây Đức tại vòng bảng. Tiền đạo này phải nghỉ thi đấu đến trận chung kết, nơi Hungary gặp lại chính Tây Đức. Lần này Puskas ghi bàn song Hungary thua 2-3.

Patrick Battiston - World Cup 1982

Vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai trận bán kết Tây Đức - Pháp, Battiston chỉ chơi được 7 phút rồi trở thành nạn nhân của pha phạm lỗi nổi tiếng nhất trong lịch sử World Cup. Trong một nỗ lực ngăn đối phương ghi bàn bằng mọi giá, thủ môn Tây Đức Harald Schumacher tung chân đạp vào ngực Battiston. Thay vì rút thẻ đỏ đối với Schumacher và cho Pháp một quả phạt, trọng tài gây sốc khi cho Tây Đức hưởng quả phát bóng lên. Pháp sau đó thua trong loạt đá luân lưu.

Nery Pumpido - World Cup 1990

Bốn năm sau khi tỏa sáng giúp Argentina lên ngôi ở World Cup 1986, thủ môn Nery Pumpido sớm phải rời cuộc chơi tại Italy khi bị gãy chân trong trận gặp Liên Xô ở vòng bảng. Người Argentina lo lắng đứng ngồi không yên, song thủ môn dự bị Goycochea đã thay thế Pumpido một cách xuất sắc. Đội quân áo sọc xanh trắng vào đến chung kết và chỉ chịu thua Đức 0-1 sau một quả phạt đền.

Tab Ramos - World Cup 1994

Tuyển thủ Mỹ bị Leonardo (Brazil) đánh cùi chỏ đến bật máu trong trận đấu ở vòng 16 đội. Để cảnh cáo hành động phi thể thao, FIFA sau đó phạt Leonardo treo giò đến 8 trận quốc tế.

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục