Pep Guardiola và nhiệm vụ viết sử cho Man City tại trời Âu

12:21 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay, HLV người Tây Ban Nha cho rằng Man City vẫn chưa phải là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League.

Đội chủ sân Etihad bất bại 18 trận mùa này trên tất cả mọi đấu trường. Họ nắm giữ ngôi đầu bảng Premier League với 8 điểm nhiều hơn đội bóng đang xếp thứ hai. Ở Champions League, Man City đã đủ điều kiện lọt vào vòng 16 đội và được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Từ một đội bóng làng nhàng của nước Anh, nhờ túi tiền không đáy của ông chủ giàu có tới từ Trung Đông, Man City vụt lên trở thành một thế lực đáng sợ của giải Ngoại hạng. Nửa xanh thành Manchester không ngần ngại chi ra số tiền lớn để đưa về những bản hợp đồng bom tấn. Tham vọng của họ không còn dừng lại ở trong lãnh thổ nước Anh nữa khi đang từng bước khẳng định vị thế của mình ở đấu trường châu Âu.

Pep Guardiola muốn viết sử cho Man City ở châu Âu - Bóng Đá

 Pep Guardiola cho rằng Man City vẫn chưa đủ tầm để vô địch.

Pep Guardiola biết rằng đội bóng của ông hiện tại là một trong những câu lạc bộ ưu tú của lục địa già. Tuy nhiên để có thể vô địch Champions League, ông còn rất nhiều việc phải làm. Trả lời phỏng vấn trên FFT, Pep cho biết: “Man City vẫn cần xây dựng một lịch sử ở châu Âu, bằng việc đoạt được chức vô địch. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chúng tôi đủ khả năng giành được danh hiệu này. Người ta thường nói đến những đội bóng lớn khác như Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid hay những đội khác."

Vào đêm nay, Man City sẽ tiếp đón Feyenoord trên sân nhà. Pep Guardiola đã có kế hoạch xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Mặc dù toàn thắng 4 lượt trận tại vòng bảng, tuy nhiên mục tiêu của ông đặt ra cho các học trò là giành trọn 3 điểm trước đại diện của Hà Lan.

Pep Guardiola muốn viết sử cho Man City ở châu Âu - Bóng Đá

Man City đang có phong độ cao từ đầu mùa. 

Cựu thuyền trường của Barcelona và Bayern Munich cho biết đây là khoảng thời gian khó khăn thử thách đội bóng của ông khi từ giờ đến hết năm, Man City có 12 trận đấu trước mắt. Guardiola nói về trở ngại mà ông đang phải đương đầu: “Chúng tôi không có một lực lượng đủ dày, thật đáng tiếc khi đội bóng không có sự phục vụ của Vincent Kompany trong một tháng rưỡi, và đến bây giờ là John Stones. Để giành danh hiệu, chúng tôi cần tất cả các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ quan trọng như John và Vinny.

Man City có cơ hội để đoạt được các danh hiệu, tuy nhiên chúng tôi phải chơi 12 trận trong khoảng thời gian sắp tới chỉ với 3 hậu vệ trung tâm, một trong số đó là người chỉ vừa trở lại sau chấn thương, Vincent Kompany.”

Pep Guardiola đã lường trước những khó khăn mà ông sẽ phải đương đầu. Những tính toán của ông sẽ quyết định đến thành bại của Man City ở quãng thời gian sắp tới. Vừa phải chạy đua trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh, song song với đó là những trận đối đầu nảy lửa ở vòng knock-out Champions Leaugue, liệu Pep Guardiola có thể đưa The Citizens trở thành một thế lực ở trời Âu như các ông chủ mong muốn? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 11:25 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục