Nhận định trước trận San Miguel Alab Pilipinas - Saigon Heat (01.04) – Chiến thắng đầu tay của Saigon Heat tại vòng Playoff?

23:38 Thứ bảy 31/03/2018

TinTheThao.com.vnĐối thủ ở vòng playoff sắp tới của Saigon Heat sẽ là câu lạc bộ đến từ Philippines, San Miguel Alab Pilipinas.

Với việc đội bóng Philippines có lợi thế xếp trên sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Jimmy Alapag sẽ được thi đấu 2/3 trận trên sân nhà khi đối đầu với Saigon Heat. Do đó, nếu như có thể đánh bại San Miguel Alab Pilipinas ngay tại Philippines vào đêm chủ nhật này, Saigon Heat sẽ nắm được lợi thế rất lớn khi ở cuộc chạm trán kế tiếp chúng ta sẽ được trở về “thánh địa” CIS để đón tiếp đối thủ.

San Miguel Alab Pilipinas – Sức mạnh sân nhà

Kết thúc giai đoạn vòng bảng, San Miguel Alab Pilipinas đang là một trong những đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất nhì giải. Sau 10 trận sân nhà đã đấu, đội bóng đến từ Philippines đang giữ thành tích thắng đến 7 và chỉ để thua duy nhất 3 lần trước các đối thủ khó chịu như đương kim vô địch Hong Kong Eastern hay Singapore Slingers.

Đặc biệt, đoàn quân của huấn luyện viên Jimmy Alapag đã giành chiến thắng 6/7 trận đấu sân nhà gần nhất. Không những thế, San Miguel Alab Pilipinas còn đang là đội bóng có khả năng bắt bóng bật bảng (45 rebounds/trận) và cản phá (5.55 blocks/trận) tốt nhất giải đấu. Đi cùng với đó, hàng phòng ngự của đội bóng Phillipines cũng chơi cực kỳ hiệu quả khi chỉ để đối thủ ghi trung bình 84.05 điểm/trận – thành tích đứng thứ 2 tại ABL 8.

29541541_10156130212828771_3407541774098214788_n

 San Miguel Alab Pilipinas sở hữu hàng phòng ngự chơi hiệu quả thứ 2 tại ABL 8.

Với những thống kê kể trên, có thể thấy San Miguel Alab Pilipinas là CLB có sở trường kiểm soát bảng rổ và khả năng đánh chặn rất chắc chắn. Ngoài ra, họ cũng rất nguy hiểm trong khâu tấn công với các mũi nhọn nguy hiểm như Renaldo Balkman, Justin Brownlee hay Bobby Ray Parks Jr. Thêm vào đó, băng ghế dự bị của huấn luyện viên Jimmy Alapag San Miguel Alab Pilipinas sở hữu rất nhiều cái tên có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Javelona hay Raymundo. Với lợi thế được thi đấu tại sân nhà cùng phong độ thăng hoa của các cầu thủ thủ trụ cột, San Miguel Alab Pilipinas hứa hẹn sẽ là một thử thách không dễ vượt qua đối với Saigon Heat trong trận đấu sắp tới.  

Saigon Heat – Chờ đợi kỳ tích

Thêm một mùa giải nữa Saigon Heat lại góp mặt tại vòng đấu playoff của ABL và với thành tích 3 năm liền điền tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp, “ông 30” đang là một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm nhất tại giải bóng rổ hàng đầu Đông Nam Á.

Kết thúc giai đoạn vòng bảng, “ông 30” đang là đội bóng có khả năng ghi điểm tốt thứ hai tại giải (98.15 điểm/trận), hiệu suất ném rổ đứng thứ ba (46%) và là cái tên thực hiện thành công nhiều pha ném 3 điểm nhất ở ABL 8 (220 tình huống). Sự xuất hiện của huấn luyện viên Kyle Julius đã mang đến cho Saigon Heat một lối chơi small ball đầy kỹ thuật với khả năng phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ, tạo khoảng trống tuyệt vời và đề cao tối đa sự hiệu quả trong từng pha kết thúc.

29939627_1204274999708547_1631442232_n

 Maxie Esho cần bung hết sức lực và có phong độ tốt nếu muốn tiếp tục cùng với Saigon Heat đi sâu hơn tại mùa giải năm nay

 Qua mỗi trận đấu của ABL 8, chúng ta càng lúc càng trở nên bản lĩnh và hiện đang được đánh giá là một trong những đội bóng đáng gờm nhất tại giải đấu năm nay. Công hay gặp thủ tốt, một Saigon Heat đầy bùng nổ sẽ chạm trán với San Miguel Alab Pilipinas, đội bóng có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Và với sự chuẩn bị chu đáo về mặt chiến thuật của HLV Kyle Julius cùng quá trình tập luyện không ngừng của tất cả các cầu thủ, những cổ động viên của Saigon Heat hoàn toàn có quyền trông đợi vào một chiến thắng lịch sử dành cho “ông 30” trong trận đấu vào đêm chủ nhật tới đây.   

Trận đấu đầu tiên của chúng ta tại vòng Playoff sẽ diễn ra vào lúc 19h chủ nhật tuần này ngày 01.04. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên fanpage và website Saigon Heat, truyền hình FPT, K+ và FPT Plays.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 23:37 31/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục