Cùng bảng với Indonesia và Philippines, đã đủ để Việt Nam vui mừng?

14:29 Thứ tư 06/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kết quả bốc thăm tại AFF Cup 2014 đã giúp những người lãnh đạo bóng đá Việt Nam thở phào nhẹ nhõm khi rơi vào bảng đấu dễ thở, tuy nhiên nhìn vào quá khứ trước những đối thủ như Indonesia và Philippines, ắt hẳn HLV Toshiya Miura có lý do để lo lắng.

Trước năm 2010, Việt Nam vốn dĩ được xem là đội bóng khá mạnh tại Đông Nam Á và Philippines chỉ là đội lót đường, nhưng kể từ đó mọi chuyện đã đối khác.

Trên đất Thái Lan 2 năm trước, Việt Nam đã nhận thất bại cay đắng trước Philippines với tỷ số 0-1, đây là kết quả không chỉ khiến NHM bất ngờ mà ngay cả giới chuyên môn cũng không thể tin nổi khi Việt Nam bị loại ngay tại vòng bảng với vị trí chót bảng. Đó được xem là trận đấu nhục nhã nhất của bóng đá Việt Nam trong lịch sử AFF Cup.

Cơ hội nào cho Việt Nam tại AFF Cup 2014? Ảnh: Internet.

Trước đó, vào năm 2010, Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng chúng ta lại bất ngờ gục ngddos-2 trước một Philippines với lối chơi cực kỳ kỷ luật.

Còn Indonesia dù không được đánh giá cao tại các kỳ Seagames, nhưng ở đấu trường AFF Cup thì lại là một thế lực cực kỳ khó chụi với Việt Nam. Họ đã đánh bại Việt Nam 3-2 ở bán kết tại AFF Cup 2000 và 4 năm sau tiếp tục vượt mặt chúng ta với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục.

Ở thời kỳ đó, còn có hai lần AFF Cup diễn ra vào năm 2002 và 2006, nhưng những gì Việt Nam có thể làm được trước Indonesia chỉ là những trận hòa.

Dù quá khứ không phải là thước đo cho hiện tại, những rõ ràng với sự tiến bộ của Philippines và cái duyên của Indonesia với đội tuyển Việt Nam, nằm cùng bảng với 2 đội bóng này, có thể đó không phải là niềm vui mà sẽ là địa ngục nếu chúng ta không nhìn nhận rõ thực lực của đối thủ.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục