Ý kiến chuyên gia: Đội tuyển Việt Nam bị loại là xứng đáng

09:11 Thứ bảy 01/12/2012

Thất vọng là cảm xúc bao trùm ở các chuyên gia cũng như CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả cùng thẳng thắn nhìn nhận, ĐT Việt Nam bị loại từ vòng bảng là hoàn toàn xứng đáng.

HLV Trần Công Minh: Thất vọng!


Thất vọng là điều tôi cảm nhận được sau những trận đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup năm nay. Đội tuyển không hoàn thành được mục tiêu đã khiến CĐV thất vọng nhưng càng thất vọng hơn nữa là khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể có được một chiến thắng để làm quà cho CĐV nhà, để ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. ĐT Việt Nam thiếu tốc độ trong những pha tấn công, đối phương vẫn rất dễ bắt bài lối chơi của đội. Hiệp 1 trận đấu với Thái Lan chúng ta chơi thanh thoát hơn hai trận đấu trước nhưng vẫn không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn thực sự. Đội tuyển phải thắng để có vé đi tiếp nhưng chúng ta không dám mạo hiểm để tạo ra phép màu cho mình. Không tiếp cận được cầu môn thì cầm bóng nhiều cũng vô nghĩa. Tôi nghĩ, dù đã rất nỗ lực nhưng áp lực tâm lý của các cầu thủ vẫn chưa được cởi bỏ, họ vẫn rất nặng nề nên xử lý không thanh thoát và chuyền hỏng nhiều. ĐT Thái Lan không cần tung đội hình mạnh nhất nhưng họ nắm được yếu điểm của ĐT Việt Nam. Họ chơi rất chặt chẽ và khoa học cho nên ĐT Việt Nam không có nhiều không gian để chơi bóng. Bị loại với lối chơi như thế là xứng đáng. Từ thất bại này, chúng ta có cơ hội để nhìn lại mình để hướng đến tương lai thành công hơn.

HLV Nguyễn Thành Vinh: Loại là xứng đáng


Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam thất bại toàn diện trên mọi khía cạnh từ lối chơi đến tinh thần. Tổng quan mà nói, thực lực của chúng ta chỉ đến đó mà thôi. Có lẽ đã có những thời điểm chúng ta ngộ nhận về sức mạnh của mình, về lối chơi kỹ thuật của mình còn thực tế, tính hiệu quả và đột biến chẳng thấy đâu. Tôi thấy quá nhiều hạn chế về năng lực của cầu thủ đồng thời lối chơi trở nên rất thiếu sức sống. Trận đấu với Thái Lan hôm qua, CĐV Việt Nam chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm nên điều thần ký hoặc chí ít cũng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi nhưng nó cũng chả đâu vào đâu. Các cầu thủ vẫn bị áp lực tâm lý, nặng nề trong xử lý và chơi bóng với những cái đầu không tỉnh táo. Theo tôi, thất bại này không phải lỗi của cá nhân ai mà xét toàn cục, tôi thấy bóng đá Việt Nam đang đi thụt lùi so với cả khu vực kể từ năm 2009 đến nay. Đã đến lúc bóng đá Việt Nam phải làm lại toàn diện để xây lại một nền móng vững chắc hơn.
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục