Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran: Thẳng tiến vào vòng 16 đội

17:47 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Olympic Việt Nam khởi đầu vòng bảng môn bóng đá nam Asiad Incheon 2014 vô cùng ấn tượng với chiến thắng đậm đà 4-1 trước Olympic Iran.

Các khán giả Việt Nam không trông mong quá nhiều vào thầy trò HLV Miura ở trận đấu này tuy nhiên đội bóng của chúng ta đã mang về một kết quả trên cả tuyệt vời. Trong suốt trận đấu Olympic Việt Nam luôn chơi sòng phẳng và có lúc vượt trội hơn đối thủ.

Nhìn lại diễn biến trên sân, không ai ngờ Olympic Việt Nam lại có thể mở tỷ số trận đấu bằng một pha phối hợp cực kỳ tự tin. Phút thứ 23, Mạc Hồng Quân là người chuyền bóng cho Võ Huy Toàn đệm bóng cận thành.

Mạc Hồng Quân thi đấu cực kỳ xuất sắc giúp Olympic Việt Nam đánh bại đối thủ 4-1

Chưa dừng lại ở đó, các học trò của HLV Miura càng chơi càng hay và tiếp tục ghi bàn nhân đôi cách biệt. Phút thứ 26, tiền đạo Mạc Hồng Quân đi bóng đầy bất ngờ bên cánh phải sau đó ngoặt bóng qua người hậu vệ cuối cùng của đối phương, anh tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn Sedghi không thể cản phá. Hiệp 1 khép lại với cách biệt 2 bàn.

Bước vào hiệp 2, Olympic Iran liên tục uy hiếp khung thành Việt Nam và trong một pha tấn công chớp nhoáng họ đã được hưởng một quả penalty. Thủ môn Bửu Ngọc là người phạm lỗi với Sharifi trong vòng cấm. Mosalman sút phạt thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Iran khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 65.

Pha bóng dẫn đến bàn thắng thứ 4 cho Olympic Việt Nam

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Iran có thể làm được. Phút thứ 68, Olympic Việt Nam có pha tấn công đầy táo bạo thẳng vào trung lộ của Iran. Và nhanh như cắt tiền vệ Phi Sơn tung cú sút căng hạ gục thủ thành Sedghi.

Tiếp đà hưng phấn, phút 80, Olympic Việt Nam ghi bàn thắng thứ tư từ sai lầm của hàng thủ Iran. Hậu vệ của họ bất cẩn chuyền bóng về và thủ môn Sedghi dùng tay bắt bóng sau đó bị trọng tài thổi phạt. Hoàng Thịnh thực hiện pha đá phạt trong khu vực 5m50 rất căng và đối thủ chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Một số ít các CĐV đến sân cổ vũ đội nhà

Gần cuối trận, cầu thủ Khanzadehdaraby bên phía Olympic Iran chơi bóng thô bạo và bị truất quyền thi đấu. Đó cũng là hình ảnh tiêu biểu cho sự bất lực của đội bóng đến từ Trung Đông.

Thắng trận này, Olympic Việt Nam mang lại món quà vô giá cho người hâm mộ và chỉ cần hòa ở trận đấu còn lại với Kyrgyzstan thì chúng ta sẽ chắc suất vào vòng sau.

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Huy Toàn; Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng; Hồng Quân.

Olympic Iran: Sedghi; Pouraliganji, Rezavand; Vakia, Daneshgar, Khanzadehdaraby, Karimi, Heydarieh; Rezaei, Mosalman, Sharifi.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục