Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Sẽ cải cách hàng loạt”

10:55 Thứ tư 26/03/2014

Ngay sau khi chính thức nhậm chức Chủ tịch, ông Lê Hùng Dũng đã có những phát biểu mạnh mẽ, trong đó đề cập đến hàng loạt những cải cách. Tất cả những vấn đề như đầu tư cho bóng đá nữ, kiếm tiền cho bóng đá, tập trung cho đội U19 VN, cải tổ trọng tài,… đều được vị tân Chủ tịch rà soát và đưa ra lập luận của mình.

“Tôi xin chân thành cảm ơn các đại biểu đã ủng hộ tôi làm Chủ tịch VFF. Tôi xin hứa trong thời gian tới sẽ cùng các phó chủ tịch và BCH làm hết sức mình để bóng đá VN phát triển, đi lên một tầm cao mới. Tôi cũng đã lường trước việc mình sẽ ăn no đòn thời gian sắp tới. Khóa VII sẽ tiến hành cải tổ triệt để, toàn diện. Nhiều nhân vật không làm được việc sẽ bị cho ra rìa và họ sẽ đi tố cáo tùm lum. Tuy nhiên, tôi không làm gì sai, không có gì phải sợ” - ông Dũng mạnh mẽ.

Ông Dũng nhấn mạnh sẽ đầu tư trọng điểm cho đội tuyển nữ trong năm nay: “Tôi đã yêu cầu bỏ hết chuyện đặt vé máy bay giá rẻ cho đội tuyển nữ khi đi tập huấn hay thi đấu. Phải làm sao để các cầu thủ di chuyển bớt mệt mỏi nhất, đi lại tiện nhất, ăn ở tốt nhất. Đó là ví dụ cho thấy VFF sẽ đầu tư hết mình cho bóng đá nữ. Việc có giành được vé dự World Cup 2015 hay không chưa thể biết được vì Thái Lan, Myanmar họ cũng đầu tư rất mạnh. Tuy nhiên, VFF xác định phải làm tất cả để dù có không giành được vé dự World Cup thì cũng không có gì phải hối tiếc vì đã làm tất cả những gì có thể”.

Ông Lê Hùng Dũng trả lời phỏng vấn báo chí sau khi đắc cử Chủ tịch VFF. Ảnh: Quang Minh

Về vấn đề trọng tài, ông Dũng cho biết: “Bóng đá VN đang có hàng loạt vấn đề, tôi không thể giải quyết cùng một lúc được. Tôi chỉ chọn khâu đột phá là vấn đề trọng tài và giám sát trọng tài. Chúng tôi sẽ soi thật kỹ trọng tài, nếu có vấn đề khiến dư luận, các đội bóng không hài lòng, làm ảnh hưởng tới chất lượng giải thì chúng tôi sẽ xử. Chúng tôi không sợ thiếu trọng tài bởi có thể đôn trọng tài trẻ lên hoặc nhờ trọng tài quốc tế”.

Tài chính cũng là khâu ông Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu nhậm chức. Tân Chủ tịch cho biết khoản kinh phí 383 tỷ đồng dự kiến cho năm 2014 là không hề ảo tưởng: “Nếu V-League hay, đích thân tôi sẽ gõ cửa các nhà tài trợ để họ phải tiếp mình, chứ không phải như bây giờ, nhiều nhà tài trợ thấy mình thì đóng cửa”.

Về đào tạo trẻ, ông Dũng cho biết thời gian tới trung tâm đào tạo trẻ sẽ đào tạo theo chương trình mục tiêu, không phải đào tạo cơ bản từ đầu. Chương trình này do Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT đề ra mục tiêu cụ thể. VFF sẽ hợp tác với một quốc gia, thuê một HLV chuyên về đào tạo trẻ như của Liverpool, Ajax... mời các HLV trẻ của các CLB trẻ đến để đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm, đào tạo về chế độ dinh dưỡng...
Anh Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục