Bình Dương 4 ngày đá 2 trận: Xoay tua cầu thủ và ưu tiên... V.League

12:52 Thứ ba 07/04/2015

Sau 8 vòng đấu, cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2015 đang rất quyết liệt khi khoảng cách giữa các đội trong nhóm đầu là rất nhỏ. Chỉ một bước sẩy chân cũng sẽ phải trả giá đắt, và đương kim vô địch Bình Dương là những người hiểu rõ nhất điều đó.

Cuối tuần qua, Bình Dương đã đòi lại ngôi đầu sau chiến thắng sát nút 1-0 trong trận thư hùng với Hà Nội T&T. Tuy nhiên, ban huấn luyện đội bóng đất Thủ Dầu Một vẫn tỏ ra không bằng lòng với phong độ của các cầu thủ. Nỗi lo càng lớn hơn nếu biết rằng trong khoảng 2 tháng qua, khi các đối thủ được nghỉ ngơi, thì thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn phải vắt sức ở bảng E của AFC Champions League – giải đấu mà trước khi khởi tranh, họ đã xác định mục tiêu… cọ xát, tích lũy kinh nghiệm!

Công Vinh (phải) thường được tin dùng trong màu áo Bình Dương ở đấu trường AFC Champions League.

Tới chiều 8.4 tới, Bình Dương một lần nữa sẽ phải trải qua 90 phút đầy thử thách trước đội khách Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc) – đội mà họ đã thua đậm 0-3 ở trận lượt đi hôm 17.3. Niềm tin cho Bình Dương là lần này họ được thi đấu trên sân nhà. Trận ra quân tại đấu trường châu lục, Bình Dương cũng từng chơi khá tốt khi tiếp Shandong Luneng (Trung Quốc) và chỉ chịu thua 2-3 vào những phút cuối.

Sau trận đấu với Jeonbuk Hyundai, ngày 12.4, Bình Dương lại có chuyến làm khách trên sân Đồng Nai – đội đang đứng cuối bảng và rất khát điểm để tránh suất rớt hạng cuối mùa.

Trao đổi với báo chí trước chặng đường đầy gian nan phía trước, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói: “Lịch thi đấu của chúng tôi thời gian qua rất dày đặc nên không còn cách nào khác là phải xoay tua đội hình, giúp các cầu thủ có trạng thái tốt nhất mỗi khi vào sân. Toàn đội đều rất cố gắng trong mỗi trận đấu kể cả ở AFC Champions League hay V.League. Nhưng rõ ràng các đối thủ ở AFC Champions League quá mạnh và chuyện thua cả 3 trận đã qua không có gì đáng ngạc nhiên. Việc của chúng tôi là tập trung toàn lực bảo vệ danh hiệu vô địch V.League, và trận đấu trên sân Đồng Nai sẽ chẳng dễ dàng gì. Bản thân tôi vẫn tin các cầu thủ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này để giành chiến thắng”.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục