Võ Huy Toàn: Lời hẹn ước cho tương lai

16:24 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Quay trở lại thời điểm một năm trước, đó là những ngày đâu tiên khi mà HLV Toshiya Miura mới tiếp nhận chức huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam. Ngay lập tức chiến lược gia người Nhật Bản đã nhận ra những tố chất đặc biệt của Võ Huy Toàn. Thế nhưng có lẽ Miura cũng không thể ngờ rằng, từ một cầu thủ mà ông nhắm đến cho vị trí hậu vệ trái, đã phát triển trở thành một tay săn bàn lợi hại như ngày hôm nay.

Võ Huy Toàn ngày càng trưởng thành vượt bậc. Ảnh: Internet.

Với Huy Toàn, người ta không thấy ở đó một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân quá điêu luyện. Chỉ đơn giản là xử lý bóng gọn gàng, di chuyển thông minh để đón nhận đường chuyền từ phía các đồng đội và cuối cùng là xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để mang về bàn thắng quan trọng cho Việt Nam. Chắc chắn đối với nhiều fan hâm mộ, chưa ai có thể quên được cú bứt tốc kinh hoàng lên đến 29km/h của Huy Toàn trong trận đấu với Malaysia tại AFF Cup hồi tháng 12 năm ngoái, để gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng với sự nỗ lực đầy tuyệt vời đó, thực sự là một cột mốc thực sự có ý nghĩa, cho cái ngày mà cái tên Huy Toàn bắt đầu khắc sâu vào trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đến với SEA Games 28 lần này, với kinh nghiệm tích lũy được khi thi đấu cùng đội lớn Việt Nam, Huy Toàn là một trong số những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên đất Singapore cùng với những cầu thủ như Công Phượng, Quế Ngọc Hải hay Mạc Hồng Quân. Và vẫn là một Huy Toàn với lối chơi đơn giản, không rườm rà, luôn cố gắng hết mình với những pha bứt tốc mạnh mẽ bên phía hành lang cánh trái U23 Việt Nam. Không ngạc nhiên, khi Huy Toàn thể hiện một phong độ ấn tượng, trở thành một thứ vũ khí tấn công cực kỳ nguy hiểm trong hệ thống của HLV Toshiya Miura.

Tuy nhiên, đã thật sự có một Huy Toàn toàn năng và đẳng cấp hơn rất nhiều. 7 trận đấu tại SEA Games như một liều thuốc tăng trưởng thần kỳ cho sự phát triển của Huy Toàn. Từ chỗ chỉ nổi tiếng với hình ảnh một ‘tay săn trộm’ có hạng, tiền vệ trẻ tuổi của SHB Đà Nẵng đã trình diễn một kỹ năng dứt điểm đầy mê hoặc. Mỗi cú sút của Huy Toàn tung ra ở phía hành lang cánh trái đều rất quyết đoán và vô cùng sắc lẹm. Mà chúng ta có thể thấy đã 3 lần Toàn thành công với ‘nhát chém’ từ chân trái của mình, đó là hai bàn thắng trong trận đấu với U23 Indonesia mới đây và cả một bàn thắng không được trọng tài công nhận ở trận đấu với U23 Malaysia vì cho rằng Toàn đã rơi vào thế việt vị ở đường chuyền của Công Phượng. Và chúng ta biết rằng trong bóng đá, đường đi chéo góc của trái bóng với một tốc độ như tên bắn như vậy của Huy Toàn, đó luôn là một thử thách quá khó với các thủ môn.

Và danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 28 với 5 pha lập công ở chiến dịch vừa qua là một phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho Võ Huy Toàn. Mặc dù đây là danh hiệu không chính thức, tuy nhiên nó cũng là đủ để nói lên tất cả về sự trưởng thành vượt bậc của Huy Toàn sau giải đấu. Và ngôi sao được HLV Toshiya Miura chọn lựa chắc chắn sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch dài hơi của chiến lược gia người Nhật Bản trong tương lai.

Võ Huy Toàn ăn mừng với lá cờ Tổ Quốc. Ảnh: Internet.

Nhưng trên hết với tất cả tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, NHM nước nhà sẽ luôn muốn được thấy một Huy Toàn mạnh mẽ hơn và nỗ lực phấn đấu nhiều hơn, nhằm giúp ĐT Việt Nam vươn tới những vinh quang không xa. Những pha ăn mừng bàn thắng với lá cờ Tổ quốc của Huy Toàn luôn là một hình ảnh đẹp đẽ và thiêng liêng. Và hy vọng rằng Huy Toàn sẽ luôn sống đúng với tình yêu mà Toàn dành cho nước nhà và tình yêu từ phía hàng triệu CĐV Việt Nam gửi gắm đến anh. Với Huy Toàn, đó là một lời hẹn ước cho tương lai!

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục