Công Phượng: Một cầu thủ bóng đá hay một ngôi sao giải trí?

19:04 Thứ bảy 04/07/2015

(TInTheThao.com.vn) - Công Phượng là nhân vật được báo giới Việt Nam để ý kĩ nhất trong thời gian qua, cầu thủ quê ở Nghệ An này liên tục xuất hiện trên mặt báo dù câu lạc bộ chủ quản HAGL đã giảm độ “hot” đi khá nhiều. Những câu chuyện về Phượng vẫn luôn xuất hiện trên mặt báo và không có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhưng có khi nào, Công Phượng sẽ trở thành “ngôi sao giải trí” mới của truyền thông Việt Nam?

Công Phượng tâm điểm của báo giới.  Ảnh: Nhật Minh.

Khi chuyện thi đấu của Công Phượng chỉ là thứ yếu

Ngay từ khi còn thi đấu cho đội tuyển U19 Việt Nam, Công Phượng và đồng đội đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của báo giới. Trong thời điểm bóng đá Việt Nam trải qua quá nhiều bê bối và lối chơi của các cầu thủ Việt cũng không được người hâm mộ chấp nhận, Công Phượng bỗng chốc nổi lên thành thần tượng mới.

Pha solo ghi bàn giữa vòng vây các cầu thủ Australia của Phượng được cho là một trong những bàn thắng đẹp nhất từng được ghi trên sân Mỹ Đình. Công Phượng và đồng đội được chú ý đặc biệt, và dần trở thành nơi tâm điểm để báo chí khai thác. Không khó để tìm đến những bài viết về Phượng, từ thời anh không được lò đào tạo SLNA nhận vì nhẹ cân, rồi khi Phượng cùng ba đồng đội khác được Arsenal mời thử việc…

Tất cả mọi câu chuyện bên lề của Công Phượng được khai thác triệt để. Người hâm mộ có cảm giác như Công Phượng không còn đơn thuần chỉ là một cầu thủ bóng đá, mà anh đang được dư luận đưa lên trở thành một ngôi sao giải trí!

Và rồi sự vụ nghi vấn gian lận tuổi của Công Phượng nổi lên khiến dư luận nước nhà một phen rối tung. Những sự soi xét, nghi ngờ cho cầu thủ này khiến báo giới không ngừng nghỉ đưa ra những chứng cứ, những nhận xét, rồi phỏng vấn, phân tích, bình luận về câu chuyện tuổi tác của một cầu thủ mới chỉ thuộc lứa trẻ thời điểm đó.

Thực sự thì những câu chuyện giật gân câu khách kiểu này ở Việt Nam không còn là hiếm, nhưng với tần suất liên tục và dày đặc như với Công Phượng thì thậm chí các ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt cũng phải “gato” nhiều phần.

Công Phượng cũng nhanh chóng được khai thác trên các lĩnh vực khác ngoài bóng đá, các nhãn hàng của chăm mời Công Phượng tham gia quảng cáo hơn, đặc biệt khi câu chuyện tình cảm của anh và cô ca sĩ Hòa Minzy lan tràn trên mặt báo. Công Phượng có lẽ là cái tên đảm bảo cho sự quan tâm của công chúng.

Sự nghiệp bóng đá của Công Phượng mới là thứ cần được quan tâm

 Công Phượng không phải một ngôi sao giải trí. Ảnh: Đình Viên.

Chuyện thi đấu bết bát của HAGL như thế nào hẳn ai theo dõi bóng đá Việt cũng biết. Lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức trong đó có Công Phượng vẫn chưa tỏ ra chín chắn đủ để chinh chiến tại V-League.

Phong độ của Công Phượng chưa thực sự ổn định, anh thi đấu cố gắng và phần nào thể hiện được tố chất của mình, nhưng trong một môi trường mà các đồng đội không thể giúp sức thì Phượng cũng khó để có thể phát huy được hết khả năng.

Sự lạc lõng trong chính lối chơi của câu lạc bộ khiến cho Công Phượng “44” (số áo của anh tại HAGL) khác hẳn với Công Phượng “10” (số áo tại U23 Việt Nam). Công Phượng ở SEA Games trở thành một trong những mũi nhọn hàng đầu, anh vẫn có những giây phút thiên tài ví dụ như pha đá phạt ghi bàn với đội tuyển Malaysia.

Giữa những đối thủ “vừa tầm” hơn, với những đồng đội xuất sắc hơn Công Phượng có thể thể hiện đúng với lối chơi của mình. Những cầu thủ trẻ của HAGL được kì vọng rất nhiều nhưng chỉ Công Phượng mới thể hiện được đẳng cấp trong màu áo tuyển. Sự kì vọng của người hâm mộ vào Phượng luôn là rất lớn, kì vọng phải tỏa sáng ngay lập tức và liên tục, điều mà ngay cả những bậc đàn anh lớn của Công Phượng cũng chưa chắc có thể làm được.

Dù thế nào trước hết Công Phượng vẫn là một cầu thủ bóng đá, sự nghiệp bóng đá của Phượng vẫn còn dài và đây mới là điều anh nên tập trung tâm trí. Báo chí nên có những bài viết hướng về sự nghiệp của anh, những bài học những lời động viên giúp đỡ cho tài năng của đất nước hơn là soi xét về chuyện quá khứ hay tình ái của Phượng.

Công Phượng là một chàng trai trẻ có cuộc sống riêng của mình, soi xét quá nhiều vào vấn đề riêng tư và không đúng mục đích không thể khiến Công Phượng phát triển sự nghiệp và giúp đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao. Theo đó, hãy gọi Công Phượng là một cầu thủ tài năng chứ không phải một ngôi sao giải trí!

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục