Số 7 của Man United, anh ở đâu?

07:47 Thứ ba 03/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2009, khi Ronaldo rời Man United và chuyển sang khoác áo Real Madrid, rất nhiều CĐV của Quỷ đỏ đều hồi hộp chờ đợi cầu thủ nào sẽ tiếp tục khoác trên mình chiếc áo số 7 danh giá của đội chủ sân Old Trafford.

Người được xem là kế thừa và có thể đưa chiếc áo số 7 ấy tiếp tục tung bay trên các sân cỏ của nước Anh là Nani đã không thành hiện thực bởi cầu thủ này bị cái bóng của Ronaldo phủ quá lớn. Đến nay, sân Old Trafford vẫn đi tìm một số 7!

Di Maria là cầu thủ đang có vinh dự được khoác trên mình chiếc áo số 7 huyền thoại nhưng mùa giải đầu tiên của cầu thủ này ở sân Old Trafford là quá khó khăn. Khó khăn đang bủa vây lấy Di Maria đến nỗi tuyển thủ Argentina cũng không biết bản thân mình đang chơi vị trí nào tại Old Trafford nữa. Đó là sự thật mà Di Maria cũng không thể nghĩ đến khi quyết định chuyển đến Man United với mức giá kỷ lục của nước Anh.

Di Maria đang quá vất vả trong màu áo của Man United. Ảnh: Internet

Mùa giải đầu tiên của Di Maria ở Man United cũng là mùa giải đầu tiên mà Quỷ đỏ vận hành dưới triều đại mới mang tên Van Gaal. Ông thầy người Hà Lan này cho đến bây giờ chính là nguyên nhân lớn nhất góp phần làm cho Di Maria không còn là chính mình khi ông thử nghiệm Di Maria ở rất nhiều vị trí và dường như đó là sự thay đổi đến mức Di Maria chưa thích nghi được với Man United và với bóng đá Anh.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Di Maria sẽ phải điều chỉnh để thích nghi với những thay đổi ở đội bóng mới như những gì anh đã thể hiện tại Real hay tuyển Argentina. Tuy nhiên, nếu biết rằng Di Maria hay những cầu thủ Nam Mỹ từng thi đấu tại Man United đều gặp khó thì cũng có thể thông cảm cho Di Maria. Tất cả đều hy vọng ở mùa giải tiếp theo, khi HLV Van Gaal dừng thử nghiệm và xác định rõ ràng đội hình chính thức, sơ đồ chiến thắng và con người phù hợp, Di Maria sẽ khác, sẽ lại là một số 7 nổi bật của sân Old Trafford.

Lùi lại một chút là hai số 7 mang tên Owen và Valencia. Đó điều là những quyết định làm lu mờ chiếc áo số 7 đã đi vào huyền thoại của Man United bởi nhắc đến số 7 là nhắc đến sự tài hoa, cá tính và góp phần rất lớn vào sự thành công chung của Man United trong hầu hết những năm tháng vinh quang. Đó chính là khoảng thời gian mà chiếc áo số 7 đã trở thành nốt lặng rất đáng buồn với Man United.

Đó là bởi Man United không tìm được bất kỳ cầu thủ nào xứng đáng hay số 7 đang dần phai mờ ở Old Trafford? Vế nào cũng đúng cả bởi sau sự ra đi của Ronaldo, chiếc áo số 7 trở thành gánh nặng, rất nặng với những ai mang trên mình. Valencia là người có vinh dự mang áo số 7 bởi sự cần cù và Sir Alex Ferguson tin rằng, cầu thủ này sẽ là một số 7 rất khác của Man United. Nhưng không, chiếc áo số 7 ấy đã làm Valencia không còn là chính mình nữa đến nỗi Valencia phải xin trả số 7 để trở về với số 25 quen thuộc.

Sir Alex Ferguson, HLV David Moyes và HLV Van Gaal đã và đang đi tìm một số 7, người có thể trở thành một nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ của Man United, người có thể mang lại những phút giây đầy cảm xúc với những đường bóng ma thuật.

Số 7 của Man United, anh đang ở đâu vậy? Hãy trả lại vị trí sở trường cho Di Maria để anh lại là chính mình, bởi với một cầu thủ đẳng cấp như Di Maria, số 7 là phù hợp với anh. Còn không? Sẽ lại là một cuộc đi tìm số 7 mới như những gì đã diễn ra trong suốt 6 mùa giải đã qua.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục