Chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền 2015: Vinh quang chào đón

12:22 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thông Tin LienVietPostBank và CLB 4.25 (Triều Tiên) đều chơi xuất sắc kể từ đầu giải nhưng sẽ chỉ có 1 đội bóng lên ngôi ở trận đấu tối nay 29/3.

Hai trận bán kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền 2015 trong ngày hôm qua diễn ra với hai cung bậc cảm xúc khác xa nhau. Trong khi Triều Tiên dễ dàng hóa giải lối đánh tầm cao của Astana (Kazakhstan) để giành thắng lợi chung cuộc 3-0, thì Thông Tin LienVietPostBank lại phải trải qua cuộc chiến kéo dài 5 ván để loại VTV Bình Điền Long An.

Đó là trận đấu mà hai lần Thông Tin LienVietPostBank bị đẩy vào thế rượt đuổi khi bị dẫn trước 1-0 sau ván một và 2-1 sau ván ba, song bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn giúp họ đánh bại đội chủ giải khó chịu 3-2, trong đó ván năm chỉ có thể kết thúc ở điểm số 15-13.

Thông Tin LienVietPostBank (áo trắng) đang có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi hậu. Ảnh: Internet

Hôm nay hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch sẽ bắt tay nhau vào chơi trận đấu cuối cùng. Đây được xem là "kết thúc có hậu" của giải đấu năm nay bởi ngay từ vòng bảng họ đều đã cho thấy lối chơi đồng đều và chặt chẽ mà hiếm đội bóng nào có được.

Trong khi Triều Tiên được đánh giá cao ở tốc độ, sự linh hoạt trong khâu triển khai tấn công thì ngược lại Thông Tin LienVietPostBank cũng không phải là đối thủ kém cạnh. Hàng công không quá xuất sắc nhưng sự chặt chẽ ở hàng thủ chính là chìa khóa giúp đội bóng áo lính vững vàng triển khai những pha phản công đẹp mắt. Để giành thắng lợi trước Triều Tiên, Thông Tin LienVietPostBank buộc sẽ phải khóa chặt mũi tấn công Jong Jin Sim, đồng thời làm tốt khâu bám chắn các miếng đánh chiến thuật giữa lưới của đội bóng này.

Bước vào trận chung kết chỉ chưa đầy 24 giờ sau bán kết, thể lực vẫn đang là vấn đề khiến nhiều người lo ngại ở Thông Tin LienVietPostBank. Dù vậy cần nhớ rằng đội bóng này từng trải qua 5 trận đấu kỷ lục kéo dài 5 ván ở cúp các CLB nữ châu Á 2013. Tham vọng bảo vệ ngôi hậu chắc chắn sẽ là động lực giúp Thông Tin LienVietPostBank chơi một trận không còn gì để mất trước Triều Tiên.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục