Chặng 16 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Đồng Tháp thất bại trong việc lật đổ An Giang

17:14 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 27/4, các tay đua thi đấu chặng đua quyết định từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 128 km. Ê kíp Đồng Tháp nỗ lực lật đổ thứ hạng tổng sắp đồng đội của An Giang nhưng không thành công, khi hai tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) đã chinh phục đèo Prenn trước tiên và về đích đến thành công.

Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng chung cuộc trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội, nên hai ê kíp TP.HCM và An Giang đều chờ chiến thuật của ê kíp Đồng Tháp tung ra để nhằm đối phó trên đường đua để giữ vững thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Các tay đua chinh phục cung đường đèo Ngoạn Mục. Ảnh: Hoàng Hùng.

Đã có 9 tay đua: Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Duy Khánh (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Quốc Đỉnh, Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre), Nguyễn Văn Thế, Trần Quốc Dũng (BTV Bình Dương), Phạm Quốc Cường, Trương Nhật Trường (Dogarlic Đồng Tháp) và Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội) tách được tốp đông để ra đi sau khi xuất phát. Tốp đi đầu này đã tạo cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau đang kèm chặt nhau.

Cách biệt này đã bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua đi được hơn 60 km và chuẩn bị bước vào chinh phục đèo Ngoạn Mục (leo 20 km). Tay đua Quàng Văn Cường cùng với Phạm Quốc Cường đã tấn công và chinh phục đèo trước tiên, khi lên được gần 7 km, đã có 3 tay đua: áo chấm đỏ Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) và Nguyễn Phạm Quốc Khang tách khỏi tốp đông và chinh phục đèo.

Người dân ra đường cổ vũ cho đoàn đua. Ảnh: Hoàng Hùng.

Hai tay đua đang kèm chặt nhau là Lê Ngọc Sơn và Nguyễn Thành Tâm đã chinh phục đèo sau khi tốp đi đầu đã leo lên được 1/2 đường. Với nỗ lực tranh chấp điểm, tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn đã xuất sắc vượt qua được Nguyễn Tấn Hoài để cán đỉnh đèo trước tiên và giành 14 điểm. Giành 12 điểm xếp hạng nhì là Nguyễn Tấn Hoài, hạng ba Lê Ngọc Sơn (10 điểm), xếp tiếp theo là Nguyễn Thành Tâm, Quàng Văn Cường, Nguyễn Phạm Quốc Khang, Đinh Quốc Việt (Mathnasium-TP.HCM) và Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Sau khi chinh phục đèo thành công, cả hai tay đua Nguyễn Tấn Hoài và Trần Lê Minh Tuấn thoát ra đi để nhằm tiếp tục đi về đích, hai tay đua này đã tạo cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông. Nhưng khi tốp đông chinh phục đèo thành công, cả hai ê kíp TP.HCM và An Giang đã tung sức ra và bắt lại được các tay đua đi đầu này.

Ê kíp TP.HCM đưa áo vàng vào đèo Prenn. Ảnh: Hoàng Hùng.

Đoàn đua đã đi cùng nhau đến 25 km để đi vào chân đèo Prenn khi không có các cuộc tấn công nào thành công, và các tay đua cùng nhau chinh phục đèo (dài 10 km) để đi về đích đến. Sau khi hai tay đua Nguyễn Thành Tâm và Lê Ngọc Sơn chinh phục đèo đầu tiên, đã có thêm Trần Lê Minh Tuấn và Nguyễn Tấn Hoài tấn công vào đèo để tranh chấp nhau điểm áo chấm đỏ.

Với quyết tâm cao để nhằm lật đổ áo vàng, tay đua đang xếp hạng nhì Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) quyết định thoát ra đi để chinh phục đèo nhằm thu ngắn cách biệt 23” so với áo vàng. Nhưng với khả năng leo đèo tốt, áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đã đeo bám theo Hồ Văn Phúc để cùng nhau chinh phục đỉnh đèo.

Nỗ lực vượt bậc của Trần Lê Minh Tuấn (áo đỏ) đã không thành công trước sự đeo bám quyết liệt của áo chấm đỏ Nguyễn Tấn Hoài. Ảnh: Hoàng Hùng.

Tay đua Lê Ngọc Sơn đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 8 điểm, xếp hạng nhì là Nguyễn Thành Tâm (7 điểm). Hai tay đua đang tranh chấp điểm áo chấm đỏ đã lên đỉnh đèo sau hơn 20” và Trần Lê Minh Tuấn đã giành vị trí thứ ba (6 điểm), hạng tư Nguyễn Tấn Hoài (5 điểm).

Cuộc tranh chấp danh hiệu vua leo núi rất quyết liệt và gay cấn, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã xuất sắc vượt lên để dẫn đầu áo chấm đỏ với 30 điểm và chắc chắn giành luôn danh hiệu này khi hơn đối thủ Trần Lê Minh Tuấn 4 điểm, vì giải chỉ còn tranh chấp điểm đèo Phú Hiệp ở chặng 18 (3, 2, 1 điểm cho ba tay đua cán đỉnh đèo đầu tiên).

Nguyễn Tấn Hoài (phải) đã chính thức đoạt danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi. Ảnh: Như Huy.

Hai tay đua đi đầu đã đưa nhau về đích đến trước tiên và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm đã vượt qua Lê Ngọc Sơn ngay tại đích đến, về nhất sau 3h 57’43” – tốc độ trung bình 32, 307 km/h. Tay đua Trần Lê Minh Tuấn đã giành hạng ba sau khi vượt qua đối thủ Nguyễn Tấn Hoài khi về đích đến sau 20”. Về đích sau 41”, tay đua Nguyễn Trường Tài đã giữ vững được áo vàng sau khi đã về đích (hạng 6) cùng với Hồ Văn Phúc (hạng 5).

Áo vàng Nguyễn Trường Tài về đích hạng 6 và bảo vệ được áo vàng trước sự vui mừng của Ban huấn luyện TP.HCM. Ảnh: Hoàng Hùng.

Tay đua Nguyễn Trường Tài đã bảo vệ được áo vàng sau chặng đua này với tổng thời gian 44h 09’03”. Xếp tiếp theo là các tay đua: Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long – hơn 23”), Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’04”), Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM – hơn 3’26”), Nguyễn Thành Tâm (hơn 4’08”) Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương – hơn 4’51”) và Lê Ngọc Sơn (hơn 5’09”).

Giải áo xanh đã không thay đổi khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đang dẫn đầu với 83 điểm, xếp sau là Hồ Văn Phúc (73 điểm) và áo trắng Nguyễn Hoàng Giang. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 130h 25’19”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’13”) và Dược Domesco ĐT (hơn 2’48”).

Chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm sau chặng đua quyết định đã đưa ê kíp An Giang bảo vệ được thứ hạng đồng đội. Ảnh: Hoàng Hùng.

Sáng 28/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn cùng với danh hiệu áo xanh vẫn còn đang là cuộc tranh chấp giữa tay đua đang nắm giữ Lê Văn Duẩn và các đối thủ phía sau nên hứa hẹn các cuộc tranh chấp trên đường đua vẫn quyết liệt, hai vòng tính điểm (4 và 7) cùng với nước rút khi về đích đến sẽ tạo được tốc độ cao đê các tay đua tranh chấp điểm áo xanh và qua đó sẽ đẩy tốc độ đoàn đua lên trên 45 km/h.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục