Chặng 12 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Top đầu lại chiến thắng

13:21 Thứ tư 22/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 22/4, đoàn đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa dài 101 km. Với các đội mạnh tiếp tục kèm chặt nhau và tốp đi đầu đã đi suốt cả đường đua sau khi tách tốp và về đích đến thành công.

Tay đua Lê Anh Dũng (Đống Đa-Hà Nội) đã rút thắng trước Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ) ngay tại đích đến, để giành chiến thắng chặng với thành tích 2h35’43” – tốc độ trung bình 38,917 km/h.

Đúng như nhận định trước khi xuất phát, các đội mạnh TP.HCM, An Giang luôn kèm chặt các đội đang tranh chấp là Đồng Tháp, Vĩnh Long và Quân Khu 7 nên đoàn đua thi đấu với tốc độ không cao.

Sau khi đi được gần 10 km, đã có năm tay đua: Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ), Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông), Lê Anh Dũng (Đống Đa-Hà Nội), Nguyễn Ngọc Tươi (Bến Tre) và Trương Nhật Trường (Dogarlic Đồng Tháp) tấn công và tách được khỏi tốp đông thành công. Tốp đi đầu này đã thi đấu với tốc độ trên 40 km/h nên đã dần tạo được cách biệt đến hơn 5’ so với tốp đông phía sau.

Tay đua Lê Anh Dũng đã rút thắng trước Trương Nhật Trường và Phan Tuấn Vũ tại giải thưởng dọc đường sau khi đi được hơn 60 km để giành 5 điểm thưởng.

Sau khi bị bể bánh và tay đua Trương Nhật Trường đã kẹt lại trong tốp đông khi đoàn đua dừng lại tại cổng xe lửa lúc còn cách đích đến 40 km. Với quyết tâm giành thứ hạng, bốn tay đua trong tốp đầu đã cùng nhau kéo để đi về đích đến khi đã tạo được cách biệt hơn 4’ so với tốp đông phía sau.

Cách đích đến 100m, tay đua Phan Tuấn Vũ đã tung nước rút trước tiên, nhưng với 10m cuối mạnh hơn tay đua Lê Anh Dũng đã vượt qua Phan Tuấn Vũ ngay tại đích đến để về nhất chặng, xếp hạng ba là Hồ Hoàng Sơn khi cán đích trước Nguyễn Ngọc Tươi. Tốp đông phía sau đã tăng tốc độ khi về đích đến và tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT) đã rút thắng tốp đông để giành 6 điểm thưởng khi giành hạng 5.

Tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Binh Dương) tiếp tục bảo vệ được áo vàng sau 31h06’13”, hạng nhì Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội - hơn 1’22”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 1’24”).

Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) vẫn đang dẫn đầu giải áo xanh với 77 điểm, xếp sau là Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long – 63 điểm), Lê Nguyệt Minh (Mathnasium-TP.HCM – 62 điểm). Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu với 96h21’50”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’59”) và Dược Domesco ĐT (hơn 3’18”).

Sáng 23/4, đoàn đua thi đấu chặng 13 từ TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 131 km. Đây là chặng đua sẽ có các cuộc tấn công để các tay đua đang tranh chấp giải áo chấm đỏ sẽ chinh phục đèo Cả để giành thêm điểm vua leo núi.

Với sở trường mạnh về leo đèo, ê kíp Đồng Tháp sẽ tung sức ra để cố gắng giành thêm điểm đèo cho tay đua đang dẫn đầu Nguyễn Tấn Hoài (13 điểm), Phan Hoàng Thái (8 điểm) và Lê Ngọc Sơn (7 điểm) trước sự tranh chấp của đối thủ Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – 7 điểm) và áo vàng Nguyễn Minh Việt (6 điểm).

Nhưng hai ê kíp TP.HCM và An Giang sẽ tiếp tục kéo tốp đông để về đích cùng nhau nhằm giữ cách biệt trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội. Với ê kíp TP.HCM sau chặng đua này sẽ chuẩn bị cho chặng 14, chạy đồng đội tính giờ để nhằm lật đổ danh hiệu áo vàng của tay đua Nguyễn Minh Việt.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục