Đội McLaren gặp khó tại đường đua F1 Sepang

09:03 Thứ bảy 28/03/2015

Alex Yoong - bình luận viên kênh Fox Sports cho rằng dù Fernando Alonso trở lại thi đấu là tín hiệu vui cho các fan của McLaren nhưng do đội đã bị tụt lại quá xa nên tay đua này khó có thể thay đổi tình thế tại vòng đua Sepang ở Malaysia.

Hiện McLaren có thành tích chậm hơn 4-5 giây so với các đội khác sau vòng đua ở Melbourne và kết quả có thể sẽ không khả quan tại vòng đua trên đường đua Sepang. Họ đã phải sẵn sàng tắt động cơ vì nhiệt độ cao tại Australia và hẳn cũng làm điều tương tự như vậy trong cái nóng ở Malaysia. Đây là một chặng đua khó khăn thực sự và nhiều đội mong đợi thời tiết sẽ mát hơn, có mưa vào cuối tuần này nhằm giải quyết tốt vấn đề giải nhiệt.

Đường đua Sepang Malaysia.

"Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh thú vị giữa Ferrari và Williams để giành vị trí tốt nhất sau hai tay đua của Mercedes. Ferrari thi đấu khá tốt ở Melbourne nhưng tôi tin rằng Sepang sẽ phù hợp hơn với đội Williams và họ sẽ thi đấu tốt hơn tại đây. Vì vậy có lẽ kết quả sẽ là Mercedes giành vị trí 1-2, sau đó là một tay đua của đội Williams", Alex Yoong dự đoán.

Alex Yoong - bình luận viên kênh Fox Sports và cũng là cựu tay đua F1.

Tại chặng đua trước, Lewis Hamilton đã giành chiến thắng một cách xứng đáng và Nico Rosberg xếp vị trí thứ hai. Nhưng màn ca ngợi của Rosberg trước thắng lợi của Hamilton ở Australia khi gọi phần đua của tay đua này là cuộc đua của nhà vô địch thế giới (World Champion’s Drive) đã bị Alex Yoong cho là quá mức.

"Có thể tôi hay suy diễn nhưng tại thời điểm này của giải đua, điều này nghe như một sự đầu hàng. Bạn phải hết sức tập trung nếu muốn chiến thắng đối thủ và kiểu ca ngợi này chỉ phù hợp cho thời điểm cuối mùa giải, khi bạn thể hiện sự cao thượng của mình, và bạn đã bị thất bại một cách công bằng và sòng phẳng", bình luận viên nhận xét thẳng thắn.

Lewis Hamilton vô địch chặng đua F1 Malaysia mùa giải 2014.

Trong số các đường đua F1 được xây dựng bởi Hermann Tilke, Sepang là đường đua được các tay đua yêu thích nhất. Đây là đường đua đẹp với rất nhiều khúc cua thử thách các tay lái. Đường đua này cũng có rất nhiều điểm vượt đem đến nhiều màn rượt đuổi thú vị.

"Nếu cuối tuần này thời tiết khô ráo thì đây có thể là một trong các chặng đua Grand Prix khắc nghiệt nhất vì nhiệt độ và độ ẩm rất cao. Các tay đua sẽ có thể giảm tới 3kg trong suốt chặng đua. Vì vậy sự dẻo dai và cấp nước hiệu quả sẽ là nền tảng cho một chặng đua thành công", Alex Yoong phân tích.

Nhiệt độ cao đồng nghĩa với việc làm mát xe và các thành phần động cơ phức tạp sẽ là yếu tố quyết định. Malaysia mới là chặng đua thứ hai của mùa giải và những đội có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước mùa giải như Mercedes, Ferrari, Williams hay Sauber sẽ có lợi thế hơn các đội khác. Những đội có thể gặp khó khăn với với nền nhiệt cao tại đây là McLaren Honda và các đội đua sử dụng động cơ Renault (RedBull và Torro Rosso), Manor Marussia.

Chặng đua F1 Malaysian Grand Prix sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Fox Sports và Fox Sports 2 cùng phần bình luận của Alex Yoong từ ngày 27-29/3.

Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục