Vettel đầu quân cho Ferrari, thay thế Alonso

07:24 Thứ bảy 22/11/2014

Tay đua đã bốn lần vô địch F1 thế giới người Đức mới ký vào bản hợp đồng ba năm, ngay sau khi quyết định chia tay giữa đội đua khổng lồ của Italy với tay lái Fernando Alonso được công bố.

“Khi tôi còn là một đứa trẻ thì Michael Schumacher trong chiếc xe đua màu đỏ luôn là thần tượng vĩ đại nhất của tôi. Vì thế đây là một vinh dự tuyệt vời khi có được cơ hội lái một chiếc Ferrari", Vettel, 27 tuổi, phát biểu sau quyết định sẽ rời khỏi Red Bull ngay khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Trong khi đó Alonso, tay đua 33 tuổi từng hai lần vô địch F1 thế giới, gần như chắc chắn sẽ đầu quân cho đội McLaren từ mùa tới. Tay đua người Tây Ban Nha vẫn còn hai năm hợp đồng với Ferrari, nhưng cả anh và đội đua Italy đã đồng thuận chia tay. Đội McLaren sẽ không công bố tên hai tay đua chính của họ ở mùa giải tới trước ngày 1/12 năm nay, bởi họ còn phải xem xét quyết định sẽ giữ Jenson Button hay Kevin Magnussen ở lại đội để đua cùng với Alonso.

Vettel (trái) và Alonson.

“Đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng là kết quả của sự xem xét kỹ lưỡng mọi thứ từ đầu tới cuối”, Alonso chia sẻ. Tay đua người Tây Ban Nha cũng tiết lộ dù yêu Ferrari nhưng đã suy nghĩ về việc ra đi từ năm 2013. “Từ năm ngoái tôi đã có một số nghi ngờ về tương lai của mình tại Ferrari trong mùa đua 2014. Tôi muốn chờ thêm một năm xem Ferrari sẽ xoay sở ra sao với kỷ nguyên động cơ tăng áp (turbo) mới. Tôi có mối quan hệ thân thiết với chủ tịch Luca di Montezemolo. Chúng tôi trao đổi với nhau hằng tuần, và đã không ít lần thống nhất rằng nếu năm nay Ferrari tiếp tục không đủ sức cạnh tranh chúng tôi sẽ phải tính tới các lựa chọn khác tốt cho cả đôi bên. Quãng nghỉ hồi mùa hè vừa rồi là thời điểm thích hợp để tôi ngồi lại với chủ tịch và khẳng định tôi muốn chia tay”, Alonso giải thích thêm.

Từ mùa tới, tại Ferrari, Sebastian Vettel sẽ là đồng đội với một nhà cựu vô địch thế giới là Kimi Raikkonen.

“Ferrari đã quyết định đặt niềm tin vào nhà vô địch thế giới trẻ nhất trong lịch sử F1, và là một trong những tay lái thành công nhất lịch sử môn thể thao này với bốn lần liên tiếp vô địch thế giới các năm qua”, Giám đốc đội đua, ông Marco Mattiacci, phát biểu. Ông nói thêm: “Sebastian Vettel chính là một sự kết hợp độc đáo của sức trẻ và kinh nghiệm. Chúng tôi hy vọng tinh thần đồng đội giữa cậu ấy và Kimi sẽ giúp Ferrari giải quyết những thách thức đang chờ đợi, khi chúng tôi muốn nhanh chóng giành lại vị thế dẫn đầu càng sớm càng tốt".

Lần gần đây nhất Ferrari có tay lái giành ngôi quán quân cả mùa giải là vào năm 2007, khi Raikkonen giành chức vô địch thế giới ngay trong năm đầu tiên đua cho đội Italy. Alonso từng vô địch thế giới cùng Renault trong hai năm liên tiếp 2005 và 2006, nhưng chưa có thêm lần nào kết thúc mùa giải với ngôi vị số một kể từ khi đua cho Ferrari năm 2010. Tại đội này, anh giành được tổng cộng 11 chiến thắng chặng, và chỉ lỡ hai danh hiệu các năm 2010 và 2012 vì tài năng của Vettel. Chính vì vậy, những đóng góp của Alonso tại Ferrari vẫn được đánh giá cao. Giám đốc Mattiacci nói: “Tại Scuderia Ferrari, đội đua có nhiều tay đua vĩ đại trong lịch sử, Fernando Alonso sẽ mãi luôn chiếm một vị trí đặc biệt. Chúng tôi xin gửi tới cậu ấy những lời cảm ơn chân thành vì đã trải qua cuộc hành trình kéo dài tới năm năm cùng với đội, trong đó có tới hai lần đã ở rất gần với chức vô địch thế giới”.

Alonso cũng có tình cảm đặc biệt dành cho đội đua mới chia tay. Anh nói: “Tôi đã có những khoảng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp khi đua cho Ferrari. Khi tạm biệt đội đua, tôi có cảm giác bỏ lại phía sau mình cả một gia đình chứ không chỉ là những người bạn”.

Mùa giải hiện tại chỉ còn lại một chặng đua, trong đó Lewis Hamilton sẽ chiến đấu trực tiếp để tranh chức vô địch cả nhân năm nay với đồng đội ở Mercedes là Nico Rosberg tại Grand Prix ở Abu Dhabi (UAE) cuối tuần này.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục