Tiết lộ chi phí 'khủng' điều trị cho Schumacher

17:52 Thứ hai 03/11/2014

Gia đình phải chi ra hơn 100.000 bảng mỗi tuần để chữa trị cho nhà cựu vô địch F1 thế giới với hy vọng anh có thể hồi phục.

Schumacher và bà xã Corinna trong một lần đi trượt tuyết cùng nhau. Ảnh: AFP.

Sau thời gian dài sống trong trạng thái hôn mê tại bệnh viện Grenoble, 5 tuần trước, Michael Schumacher được chuyển về nhà riêng ở Thụy Sỹ để tiếp tục điều trị. Trước đó, gia đình cựu tay đua 45 tuổi đã chi ra khoảng 10 triệu bảng để xây bệnh viện mini dành riêng cho anh tại ngôi biệt thự trị giá 35 triệu bảng ở Gland, Nyon, Thụy Sỹ.

Giới thạo tin tiết lộ chi phí để điều trị cho Schumacher lên tới 100.000 bảng mỗi tuần. Đội ngũ bác sĩ chữa trị cho Schumacher gồm 15 chuyên gia có uy tín ở các bệnh viện nổi tiếng. Bên cạnh tiền công trả cho chuyên gia, gia đình cựu tay đua số một thế giới còn phải chi không ít tiền cho thuốc men, vận hành các loại máy móc chuyên dụng. Trong sân của ngôi biệt thự gồm 40 phòng của Schumacher luôn có một chiếc trực thăng, sẵn sàng đưa anh đi bệnh viện khi cần thiết.

Khắp người Schumacher hiện được gắn hệ thống ống dẫn giúp anh ăn uống, hít thở, loại bỏ các chất thải... Các chuyên gia và người nhà liên tục cập nhật tình hình của anh thông qua màn hình được kết nối với hệ thống máy móc hiện đại. Hàng ngày, Schumacher được trị liệu bằng phương pháp massage cơ thể, giúp kích thích, phục hồi chức năng cơ bắp. Bên cạnh đó, bà xã Corinna, các con và bạn bè của của Schumacher liên tục thay nhau trò chuyện để giúp anh hồi phục trí nhớ. Bên cạnh giường của cựu tay đua người Đức, gia đình cho đặt những vật dụng, món quà đặc biệt với hy vọng anh nhận ra chúng.

Tháng trước, việc điều trị cho Schumacher có dấu hiệu khả quan khi anh lần đầu tiên thoát khỏi hôn mê. Cựu tay đua 45 tuổi đã có thể đưa mắt về phía người thân hay các đồ vật, trả lời các câu hỏi bằng việc nháy mắt hoặc khẽ gật đầu. Tuy vậy, từ đó tới nay tình hình của Schumacher vẫn chưa tiến triển gì thêm. Anh vẫn chưa cử động được tay chân hay mở miệng nói thành lời như sự trông đợi của gia đình và các chuyên gia.

Ngôi biệt thự trị giá 35 triệu bảng của gia đình Schumacher ở Thụy Sỹ. Ảnh: EPA.

Giáo sư Peter Vajkoczy - Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện Charite, Berlin - cho biết việc điều trị cho Schumacher sẽ là một cuộc chiến lâu dài. Các fan có thể sẽ phải chờ đợi vài năm, thậm chí lâu hơn nữa để thấy Schumacher hồi phục. Gia đình huyền thoại F1 sẽ còn phải tốn rất nhiều tiền của và công sức để chữa trị cho anh với hy vọng phép màu xảy ra.

Lan Chinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục