Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 6 - Hứa hẹn cuộc tranh tài sôi nổi

13:43 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 24/4, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP. Phan Rang - Tháp Chàm đi TP. Nha Trang 98km, với nỗ lực tấn công và thi đấu của 2 ê kíp VTV Cần Thơ và Bến Tre, nhưng nỗ lực khi thi đấu đến hơn 80km đã không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại và tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h 23’10” – tốc độ trung bình 41, 071 km/h.

Sau khi xuất phát, đã có 7 tay đua Lê Văn Động, Phan Thông Nhàn và Nguyễn Thanh Tuấn (VTV Cần Thơ), Phan Hoàng Kỷ, Nguyễn Quốc Đỉnh và Phước Minh Hòa (Bến Tre) và Nguyễn Ngọc Tươi (Đồng Tháp) cùng nhau tấn công và tách được tốp thành công. Với quyết tâm cao, cả 2 ê kíp VTV Cần Thơ và Bến Tre nỗ lực thay phiên nhau kéo tốp đi đầu và tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Nhưng với quyết tâm giành thứ hạng, cả 2 ê kíp Vĩnh Long và Quân Khu 7 tung sức ra kéo tốp và đã bắt lại được tốp đi đầu khi đoàn đua chỉ còn cách đích hơn 2km và đoàn đua cùng nhau đi về đích để tranh thứ hạng.

Với việc tung nước rút trước khi còn cách đích 50m, tay đua Trần Văn Quyền đã vượt qua Lê Nguyệt Minh (Eximbank TP.HCM) để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang).

Tay đua Trần Văn Quyền (Áo đỏ) vượt qua Lê Nguyệt Minh (bên trái) để giành chiến thắng tại Nha Trang.

Về hạng 5, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang) vẫn mặc áo vàng sau 16h19’30”, xếp tiếp theo là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 20”) và Đinh Quốc Việt (SunTek Sao Việt TP.HCM - hơn 21”). Hồ Huỳnh Vạn An tiếp tục tạo cách biệt ở giải áo xanh với 67 điểm. Đội Thanh Sơn Hóa Nông vẫn đang dẫn đầu sau 49h28’23”, hạng nhì Đồng Tháp (hơn 5’21”) và hạng ba Quân Khu 7 (hơn 8’23”).

Sáng 25/4, các đội đua bước vào thi đấu chặng 7 với nội dung đồng đội tính giờ chạy 3 vòng quanh đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 46,5km. Đây là nội dung mới được Ban tổ chức đưa vào thi đấu nhằm tạo được sự tranh chấp sôi nổi trên đường đua khi các đội sẽ xuất phát cách nhau 1’ và các cuộc tranh chấp sẽ diễn ra quyết liệt khi các đội nỗ lực thi đấu hết mình để nhằm đạt thành tích cao nhất.

Với việc được trang bị các xe chuyên chạy về nội dung tính giờ, thành tích sẽ được so kè giữa 5 ê kíp mạnh trong đó ê kíp TP.HCM được đánh giá có nhiều khả năng giành chiến thắng cao nhất khi sở hữu được 2 tay đua mạnh thi đấu rất ăn ý là Mai Nguyễn HưngLê Văn Duẩn, ê kíp Vĩnh Long sẽ quyết tâm cạnh tranh quyết liệt với TP.HCM để chứng tỏ được thực lực, còn vị trí thứ 3 sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 ê kíp Quân Khu 7, Đồng Tháp và An Giang. Nếu không có bất ngờ xảy ra, áo vàng sẽ thay đổi sau chặng đua đồng đội tính giờ này khi tay đua Đinh Quốc Việt sẽ giành từ tay đua Hồ Huỳnh Vạn An và đội SunTek Sao Việt TP.HCM sẽ vươn lên để xếp hạng ba đồng đội.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục