Cuộc chiến trụ hạng: Hull và Newcastle tranh nhau 70 triệu euro

21:53 Thứ sáu 22/05/2015

(TinTheThao.com.vn) –  Cuộc chiến trụ hạng Premier League luôn rất khốc liệt, và nó còn khốc liệt hơn với số tiền bản quyền truyền hình chênh lệch giữa đội ở lại và đội xuống hạng Nhất.

Hull và Newcastle, một trong hai sẽ mất số tiền rất lớn mùa sau. Ảnh: internet.

Cuối tuần này, cuộc chạy đua trụ hạng giữa Hull City và Newcastle sẽ rất đáng xem, vì theo các thông kê từ các nhà chuyên môn, cuộc chiến này trị giá đến 70 triệu euro. Thay vì đi vào các con số lằng nhằng, ta chỉ cần biết rằng một đội tại giải hạng Nhất Championship nhận tiền bản quyền truyền hình trung bình 4 triệu euro/ mùa.

Trong khi đó, đội xếp thứ 20 tại giải Ngoại hạng Anh đã bỏ túi con số hơn 60 triệu euro. Vì vậy, cuộc chiến trụ hạng giữa Hull City và Newcastle sẽ càng khốc liệt, với nỗi đau không chỉ tính về tinh thần mà còn tính cả nỗi đau về mặt “hiện kim”.

Vòng đấu cuối, Hull City (34 điểm) và Newcastle (36 điểm) đều có điểm tựa sân nhà. Nhưng Hull City bất lợi rất nhiều vì phải tiếp đón Manchester United với mục tiêu bắt buộc chiến thắng. Trái lại, Newcastle gặp một West Ham dễ thở hơn, và cũng không cần nhất quyết phải thắng, mà có thể chờ Hull bị Quỷ đỏ thành Man đè bẹp. Tuy nhiên, trong trường hợp Hull có 3 điểm, Newcastle cũng ép buộc phải thắng vì nếu để hòa, hiệu số bàn thắng của Chích chòe là rất tệ.

BXH Ngoại hạng Anh hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục