Thời vận của Oscar đang đến

09:30 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea giành chiến thắng vất vả trước Queens Park Rangers và theo ý kiến của nhiều CĐV, tiền vệ Oscar là người chơi hay nhất. Vì sao cầu thủ người Brazil xứng đáng nhận được những lời khen ngợi? Có phải thời vận của Oscar đang đến nhờ hai sự giúp đỡ tích cực dưới đây.

1. Đồng đội

Kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho luôn buộc các cầu thủ phải chơi đồng đội. Điều này phải xuất hiện ở mỗi đội bóng nếu họ muốn thành công. Chelsea cũng vậy, tính đồng đội được đề cao và không có một cầu thủ nào được tôn sùng là ngôi sao sáng nhất hay duy nhất.

Lối chơi gắn kết của The Blues tạo nên một khối trụ vững chắc mà chưa có đội bóng nào đập vỡ kể từ đầu mùa giải. Chuỗi 15 trận không thua liên tiếp trên mọi đấu trường là một kỷ lục tuyệt vời của đội bóng. Họ sẽ kéo dài nó hơn nữa nếu Oscar và các đồng đội duy trì phong độ của mình.

Oscar đang dần khẳng định vai trò ở Stamford Bridge, nơi anh được trao chiếc áo số 8 huyền thoại. Dường như sự hỗ trợ đắc lực của những tiền vệ công khác đang giúp Oscar thoát ra khỏi cái bóng của chính mình. Cái bóng tồn tại suốt 2 mùa giải trước đó, khi cựu cầu thủ của Internacional chơi hay một thời gian và lặn ngụp với phong độ phập phù.

Oscar đang được HLV Jose Mourinhi tin tưởng

Xem pha làm bàn tuyệt hảo của anh vào lưới QPR, chúng ta phải trầm trồ thán phục bởi chất nghệ sĩ trong anh, cầu thủ tạo ra những pha bóng không tưởng và đầy ngẫu hứng. Anh có bộ óc thông minh là thế, nhưng sẽ không thể làm được điều phi thường nếu không có đường chuyền điệu nghệ của Fabregas hoặc những vệ tinh khác. Đồng đội sẽ giúp Oscar tỏa sáng nhiều hơn nữa.

2. Mourinho tin tưởng Oscar

Thời vận của Oscar không bao giờ đến nếu như Mourinho không biết cách khai thác tài năng của cầu thủ 23 tuổi. Mùa này, Oscar đã chơi 13 trận cho Chelsea trên mọi đấu trường, anh ghi 6 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo. Nên biết, ở hàng tiền vệ của Chelsea, không ai ghi bàn nhiều hơn Oscar.

Người ta nói rất nhiều về vai trò của Hazard và Fabregas, những người thường xuyên thay nhau chuyền bóng và đột phá để kiến thiết nên bàn thắng. Nhưng người ta quên đi mất vai trò thầm lặng của Oscar, “gã công nhân” chấp nhận làm mồi nhử đối thủ bằng việc di chuyển liên tục và hỗ trợ cặp tiền vệ trung tâm tranh cướp bóng, cũng như tung ra những cú sút bất ngờ.

Sau trận đấu với QPR, Oscar đã nói rằng “Tôi cảm thấy sự tin tưởng từ Mourinho”. Lời tâm sự này nói lên 2 điều mà chúng ta không cần phải chứng minh. Một là, Oscar thích chơi trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho. Hai là, “Người đặc biệt” đang trao cho Oscar một vị trí vững chắc, thậm chí bất khả xâm phạm.

Trong sự chuyển mình của Chelsea ở mùa giải này, họ rất cần những cầu thủ biết cách tận dụng thời vận của họ. Một nguyên tố không thể bền vững nếu các phần tử bên trong nó ngừng chuyển động. Oscar là nhân tố quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch của Chelsea, một khi thời vận của The Blues đã tồn tại thì thời vận của Oscar sẽ đến, nếu anh tiếp tục “chuyển động”.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục