Chelsea 2-1 QPR: Costa và Drogba tịt ngòi, Oscar và Hazard lên tiếng

00:29 Chủ nhật 02/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vừa giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Queens Park Rangers trên sân nhà Stamford Bridge. Trận đấu này ghi nhận nhiều nỗ lực của Diego Costa sau khi bình phục chấn thương, nhưng The Blues chỉ có thể giành 3 điểm nhờ các tiền vệ.

Chelsea vẫn nhớ như in những khó khăn mà QPR từng gây ra cho họ trong 4 trận đấu gần nhất giữa hai đội, họ bị cầm hòa 2 trận và thua 1 trận. Tuy nhiên, “Lữ đoàn xanh” biết họ cần phải làm gì để đánh bại đối thủ.

Trận đấu bắt đầu với thế trận chủ động hơn và kiểm soát bóng vượt trội từ phía đội chủ nhà. Với sự cơ động của các tiền vệ, họ dễ dàng dồn đối thủ co cụm về sân nhà để phòng ngự.

Và điều gì đến cũng đã đến. Phút thứ 32, từ một pha phối hợp ăn ý giữa Costa và Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền bóng như đặt cho Oscar tung cú vẩy má ngoài chân phải hạ gục thủ môn Green.

Sơ đồ bàn thắng đẹp mắt của Oscar

Chelsea còn tạo ra thêm một vài cơ hội ngon ăn khác nhưng không tận dụng được, trong khi đội khách QPR bất lực và không có đường bóng tấn công nào sắc nét bên phần sân đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

Bước vào hiệp 2, vẫn tâm thế đó, Eden Hazard và các đồng đội muốn ghi thêm nhiều bàn thắng để chắc chắn có một chiến thắng và củng cố ngôi đầu bảng. Lần lượt các cơ hội trôi qua trước mũi giày của Costa và Luis.

Phút thứ 62, đội khách QPR bất ngờ có bàn cân bằng tỷ số sau một tình huống chớp thời cơ cực nhạy bén của Charlie Austin. Mặc dù vậy, đó cũng là tất cả những gì các học trò của HLV Harry Redknapp làm được.

Hazard ăn mừng sau khi ghi bàn cho Chelsea

Hazard ghi dấu ấn của mình trong trận đấu này bằng một pha đi bóng khó chịu bên phía cánh trái, và trong vòng cấm đối thủ, ở phút thứ 76. Ngay lập tức, Vargas buộc phải phạm lỗi và trọng tài cho Chelsea được hưởng phạt đền. Hazard thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút cuối trận, HLV Mourinho tung Didier Drogba và Andre Schuerrle vào sân để tăng sức ép lên đối thủ. Nhưng 2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trải qua 90 phút vất vả, Chelsea đã xác lập một kỷ lục mới của chính họ, bất bại 15 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-3-2-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry (C), Filipe Luis; Matic, Fabregas; Willian, Oscar, Hazard; Diego Costa.

Dự bị: Cech, Zouma, Ake, Ramires, Salah, Schurrle, Drogba.

QPR (4-4-2) : Green (C); Isla, Caulker, Dunne, Suk-Young; Hoilett, Sandro, Henry, Fer; Vargas, Austin.

Dự bị: Murphy, Traore, Hill, Phillips, Wright-Phillips, Kranjčar, Zamora.

Bảng xếp hạng tạm thời vòng 10:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục